svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส่อวุ่น! นครปฐม เขต1 ปชป.เปิดหลักฐานชนะ อนาคตใหม่ 4 แต้มรอกกต.แจงความชัดเจน

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปัตย์" เปิดหลักฐานยันนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ เขต 1 จังหวัดนครปฐม ชนะ พรรคอนาคตใหม่แน่นอน รอกกต.แจงความชัดเจน ลั่น! ไม่ขอกดดัน แต่ขอให้เร็วหน่อย

รักษาการหัวหน้าพรรคประชาที่ปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และรักษาการรองหัวหน้าพรรค ดูแลภารกิจภาคกลางพรรคประชาธิปัตย์ สาธิต ปิตุเตชะ แถลงข่าวถึงกรณีการนับคะแนนใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม ที่ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ จากพรรคอนาคตใหม่ ที่พลิกมาเอาชนะ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร จากพรรคประชาธิปัตย์ 62 คะแนน หลังจากเดิมทีตามอยู่ 4 คะแนนนั้น

ส่อวุ่น! นครปฐม เขต1 ปชป.เปิดหลักฐานชนะ อนาคตใหม่ 4 แต้มรอกกต.แจงความชัดเจน


โดยยืนยันข้อมูลจากตัวแทนของพรรคที่ร่วมสังเกตการณ์การนับ และ รวมคะแนนเสร็จสิ้นทั้ง 245 หน่วย ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 35,711 คะแนน ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ที่ได้ 35,707 คะแนน สรุปผลยังเหมือนเดิมคือชนะ 4 คะแนน ซึ่งทั้งหมดสำนักเลขาธิการพรรค ได้รวมรวบหลักฐาน เป็นภาพถ่ายบนกระดานนับคะแนนทุกหน่วย ที่มีลายเซ็นต์คณะกรรมการประจำหน่วยกำกับรับรอง

ส่อวุ่น! นครปฐม เขต1 ปชป.เปิดหลักฐานชนะ อนาคตใหม่ 4 แต้มรอกกต.แจงความชัดเจน



ขณะที่ นายสาธิต เรียกร้องให้ กกต. เร่งประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกันความสับสน พร้อมระบุเห็นใจเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนัก เพราะบางส่วนต้องนับใหม่ถึง 4 รอบ จากที่ทุกฝ่ายต่างทักท้วง จึงอาจเกิดความผิดพลาดได้ ดังนั้นสิ่งที่อยากเรียกร้องกกต.คือ สร้างความกระจ่าง และการทำให้ข้อมูลถูกต้องโดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นก็จะมีปัญหาต่อความน่าเชื่อถือขององค์กร แต่หากสุดท้ายยังมีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับการรวบรวมบนกระดานนับคะแนน พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย แต่ไม่อยากพูดไปก่อนเพราะอาจะป็นการกดดันกกต.

ส่อวุ่น! นครปฐม เขต1 ปชป.เปิดหลักฐานชนะ อนาคตใหม่ 4 แต้มรอกกต.แจงความชัดเจน


ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้งนครปฐม เดินทางเข้าชี้แจงด่วน กกต.กลาง หลังผลนับคะแนนรอบ2 ยังไม่ชัดเจนว่าใครได้เป็นสส.นครปฐม เขต1 คุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงาน จาก สำนักงาน กกต.นครปฐม
ศาสตราจารย์ สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายสามารถ นาคสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม และ รอง ผอ.กกต.นครปฐม เดินทางด้วยรถตู้ เพื่อเดินทางเข้าไปกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกับคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง หลังจากที่ผลการนับคะแนนใหม่เขต 1 นครปฐม ยังเกิดพลิกไปมา โดยคืนที่ผ่านมา ได้ยืนยันว่าคะแนนของ นางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 9 มาเป็นอันดับ 1 มีคะแนนรวมที่ 35,707 คะแนนชนะ พันโท สินธพ แก้วพิจิตร ประชาธิปัตย์ หมายเลข2 ได้ 35,645 คะแนน ทำให้เกิดการทักท้วงจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยหลังจากที่เกิดความเคลื่อน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาหาสาเหตุจนถึงเวลา ตี2 เพื่อหาสาเหตุของความผิดพลาด

ส่อวุ่น! นครปฐม เขต1 ปชป.เปิดหลักฐานชนะ อนาคตใหม่ 4 แต้มรอกกต.แจงความชัดเจน


แหล่งข่าวในกกต.นครปฐม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะไม่มีการนับคะแนนใหม่ เนื่องจากมีความคาดเคลื่อนและผิดพลาดที่การกรอกแคนผู้สมัครผิดช่อง นำคะแนนองผู้สมัครหมายเลข2พรรคประชาธิปัตย์ไปกรอกให้มายเลข1 คือ นาย สุเทพ กฤษณพิพัฒน์ ประชาภิวัฒน์หมายเลข1
ในเบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้ชนะได้เป็นสส.เขต1 นครปฐมยังเป็นเก้าอี้ของ พันโท สินธพ แก้วพิจิตร จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข2 ส่วนจำนวนผลนับคะเนน จะเปิดเผยและลงนามประกาศผลอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด
ขณะที่บรรยากาศที่สำนักงานกกต.ยังคงจัดเก็บอุปกรณ์ และ หีบบัตร ที่นำมานับใหม่วานนี้ อยู่ที่ชั้นหนึ่ง สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด และ ไม่มีตัวแทนของพรรคการเมืองทั้ง 2 พรรค เข้ามาติดตามผล

logoline