svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อชาติ-ประชาชาติ ปัดข่าวเปิดดีล พปชร.

29 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองพรรคการเมืองขั้วเพื่อไทย ดาหน้าปฏิเสธข่าว "เปิดดีล" พรรคพลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาล "นายกฯลุงตู่" สมัยที่ 2 โดยตามข่าวระบุว่าพรรคที่เปิดดีลหารือแล้ว คือพรรคประชาชาติ กับพรรคเพื่อชาติ

มีข่าวพาดหัวในหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า พรรคพลังประชารัฐ "เปิดดีล" เจรจากับ 2 พรรคการเมืองขนาดเล็กที่ลงสัตยาบันร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพื่อดึงให้หันมาสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล โดยตามข่าวระบุว่าพรรคที่เปิดดีลหารือแล้ว คือพรรคประชาชาติ ที่มี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรค กับพรรคเพื่อชาติ ที่มี นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ นักธุรกิจเจ้าของกิจการเครืออิมพีเรียล เป็นหัวหน้าพรรค และมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เป็นอดีตผู้ช่วยหาเสียงของพรรคล่าสุด โฆษกพรรคเพื่อชาติไทย นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ โดยยืนยันว่าไม่เคยมีการทาบทามร่วมรัฐบาลจากพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่พรรคเพื่อชาติยืนยันอุดมการณ์เดิมที่ลงสัตยาบันร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคขั้วเพื่อไทย ซึ่งล่าสุดได้สอบถามหัวหน้าพรรค นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ แล้ว ก็ยืนยันว่าไม่ทราบข่าวการทาบทามนี้เช่นกันขณะที่เลขาธิการพรรคประชาชาติ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ก็ออกมาปฏิเสธข่าวเช่นกัน โดยบอกว่าเมื่อวานร่วมงานอยู่กับหัวหน้าพรรค นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่จังหวัดนราธิวาส ก็ไม่เห็นว่ามีการหารือหรือเจรจาใดๆ และได้พบปะกับว่าที่ ส.ส.นราธิวาส 2 คนของพรรคประชาชาติด้วย ซึ่งทั้งสองก็ยืนยันว่าประชาชนที่เลือกพรรคประชาชาติ ไม่อยากให้ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ
สำหรับพรรคเพื่อชาติ มีโอกาสได้เก้าอี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 5 ที่นั่ง จากการประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของ กกต. ส่วนพรรคประชาชาติ ได้ ส.ส.เขต 6 ที่นั่ง และอาจได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 1 ที่นั่ง

logoline