svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

28 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแอบถ่ายคลิปหลักฐานคาหนังคาเขา เจ้าคณะตำบลเนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อยู่กินกับผู้หญิงสองต่อสองเพียงลำพังภายในบ้านพัก ทั้งโอบกอดหอมแก้มกันอย่างแนบชิด ล่าสุดพระรูปดังกล่าวได้ยอมลาสิกขาแล้ว

จากกรณีมีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานคาหนังคาเขาของพระรูปหนึ่ง ในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับสมณะศักดิ์ซึ่งเป็นถึงเจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบล อยู่กินกับผู้หญิงสองต่อสองเพียงลำพังภายในบ้านพัก ทั้งโอบกอดหอมแก้มกันอย่างแนบชิด
โดยพระรูปดังกล่าวนุ่งสบงผืนเดียว ส่วนฝ่ายหญิงก็นุ่งผ้าเช็ดตัวเดินไปเดินมาก่อนจะปิดไฟในบ้านจนมืดสนิท ซึ่งคลิปได้มีการแชร์ต่อในสื่อโซเชียลมีเดียเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระพุทธศาสนา และทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เสื่อมศรัทธา จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

ล่าสุด วันที่ 28 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน หัวหน้าชุด ชป.รส.ที่ 3 อ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.นครไทย นายทองพูน พรามพิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโป่งกระเฌอ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปที่วัดโป่งกระเฌอเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่าพระที่ปรากฏอยู่ในคลิป คือ พระครูสุตจันทเขต จันทวังโส หรือพระสมพงษ์ อายุ 47 ปี เจ้าอาวาสวัดโป่งกระเฌอ และเจ้าคณะตำบลเนินเพิ่มทั้งนี้ ไม่พบว่าอยู่จำวัดแต่อย่างใดเนื่องจากออกไปนอกพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังเกิดเรื่องจนชาวบ้านรู้ข่าวก็ไม่ได้กลับมาที่วัดอีกเลย ส่วนกุฏิถูกปิดล็อคประตูหน้าต่างเอาไว้อย่างแน่นหนา
ชาวบ้านส่วนใหญ่เรียกร้องให้คณะกรรมการหมู่บ้านเข้ามาดูแลวัดและทรัพย์สินภายในวัดเป็นการเบื้องต้นก่อน ส่วนจะให้พระรูปใดเข้ามาเป็นรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่นั้น ต้องปรึกษาหารือกันให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะวัดโป่งกระเฌอมีพระจำวัดขณะนี้แค่เพียง 1 รูปเท่านั้น ซึ่งเป็นพระลูกวัดในพื้นที่และเดินเหินไม่สะดวกเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ และเพิ่งบวชเป็นพระได้เพียง 3 เดือน

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

.

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

ด้าน ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน หัวหน้าชุด ชป.รส.ที่ 3 กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาตามที่เป็นข่าว จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านเข้ามาตรวจสอบในวันนี้ พร้อมเก็บข้อมูลต่างๆ จากผู้นำชุมชนและชาวบ้านก็ทราบว่าเจ้าอาวาสวัดโป่งกระเฌอมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวตามคลิปที่เผยแพร่ออกไป หลังจากนี้ก็จะติดตามตัวเจ้าอาวาสหลังทราบจากแหล่งข่าวว่าไปอาศัยอยู่กินกับหญิงสาวที่อีกตำบลหนึ่ง เพื่อพูดคุยซักถามและนำตัวไปขอลาสิกขาต่อเจ้าคณะอำเภอนครไทย เพราะกระทำผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรงต้องอาบัติหลุดจากการเป็นพระทันที
ขณะที่ นายทองพูน พรามพิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโป่งกระเฌอ เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่ศรัทธาในตัวพระครูสุตจันทเขต จันทวังโส ขณะนี้หลายคนเริ่มทราบเรื่องจากคลิปฉาวที่เป็นข่าวในขณะนี้ ชาวบ้านต่างรู้สึกเสียใจที่เจ้าอาวาสทำเช่นนี้ เพราะตั้งแต่เจ้าอาวาสย้ายมาประจำอยู่ที่วัดเป็นเวลาถึง 7 ปี ชาวบ้านทุกคนต่างทำบุญกับวัดกับพระด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ผิดจากเมื่อก่อนที่มีชาวบ้านเข้าวัดทำบุญกันเป็นจำนวนมากจนแน่นศาลาการเปรียญ
แต่ระยะหลังที่มีหญิงสาวมักแวะเวียนมาหาเจ้าอาวาสให้ที่วัดบ่อยครั้ง และเข้าไปอยู่ที่ลับตาในกุฏิกันสองต่อสอง ทำให้ชาวบ้านเริ่มเคลือบแคลงสงสัยติดตามดูพฤติกรรมมาโดยตลอด จนมีหลักฐานคาหนังคาเขาอย่างแน่นหนา ว่าเจ้าอาวาสไปอยู่กินกับหญิงสาวรายนี้ที่อีกตำบลหนึ่ง หลังจากนี้ก็จะให้คณะกรรมการหมู่บ้านเข้ามาดูแลวัดและทรัพย์สินเบื้องต้น พร้อมจะแจ้งไปยังเจ้าคณะอำเภอนครไทยให้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังคลิปฉาวพระมั่วสีกาเป็นข่าวดังในพื้นที่ ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางด้านพระศรีรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้พระครูพิบูลธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าว และเจ้าคณะอำเภอนครไทย เรียกตัวพระครูสุตจันทเขต จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดโป่งกระเฌอ เข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้การยอมรับว่าเป็นพระที่ปรากฏอยู่กับหญิงสาวในคลิปจริงๆ จากนั้นจึงให้ลาสิกขาออกจากการเป็นพระทันที หลังจากนี้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะได้นำเรื่องนี้เข้าประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ เพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าคณะอำเภอนครไทย ทางโทรศัพท์ได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าคณะอำเภอนครไทย กล่าวว่าทราบเรื่องเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะนี้ได้สั่งการด้วยวาจากับพระครูสุตจันทเขต เจ้าคณะตำบลเนินเพิ่ม และเจ้าอาวาสวัดโป่งกระเฌอไปแล้ว ตอนนี้ทราบว่าพระครูสุตจันทเขต ได้ลาสิกขาเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ โดยได้ไปลาสิกขากับเจ้าคณะตำบลห้วยเฮี้ยเรียบร้อยแล้ว ในส่วนการตรวจสอบเรื่องเงินวัดโป่งกระเฌอ และทรัพย์ของวัดนั้น ต้องรอดูอีกที...

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

.

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

.

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

.

เจ้าคณะตำบลยอมสึก หลังคลิปโผล่นัวเนียสีกา!!

logoline