svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกือบ 700 ครัวเรือนขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

28 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเกือบ 700 ครัวเรือนขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค เนื่องจากแหล่งผลิตน้ำประปาแห้งขอดไม่สามารถผลิตประปาได้ ในปีนี้เป็นสถานการณ์ภัยแล้งหนักที่สุดในรอบ 40 ปี

ชาวบ้าน ตำบลเม๊กดำ เกือบ 700 หลังคาเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำประปาใช้ เนื่องจากแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาแห้งขอดมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จึงได้พยายามหาน้ำใช้โดยการขุดบ่อน้ำใต้ดิน และขอให้ทางการเข้ามาดูแลช่วยเหลือ สถานการณ์ภัยแล้งปีนี้ถือว่าแล้งหนักที่สุดในรอบ 40 ปี
นายโฮม อุตส่าห์ กำนันตำบลเม๊กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า แหล่งน้ำผลิตประปาแห่งนี้ น้ำแห้งขอดไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ ที่เห็นมีน้ำอยู่ เป็นน้ำโคลน ไม่สามารถสูบมาผลิตประปาได้ ได้ร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยสูบน้ำจากห้วยลำพังชู ลงมาเติม แต่ก็ไม่เพียงพอ
อีกทั้งบริเวณโดยรอบแหล่งน้ำตามธรรมชาติก็แห้งขอดหมดแล้ว ทำให้ราษฎรเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งบ้านเหล่า มีทั้งหมด 6 หมู่บ้าน ประชากร 689 ครัวเรือน มีแหล่งน้ำผลิตประปา 3 แห่ง แต่ทั้ง 3 แห่ง ไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน..

logoline