svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลา ยิงสุนัข

27 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุุดสลด! นี่หรือน้ำมือมนุษย์ คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลา ยิงสุนัขปักติดหลังนอนร้องด้วยความเจ็บปวด คนรักสุนัข รุดช่วยเหลือนำตัวรักษา ล่าสุดขาหลังทั้งสองข้างไม่สามารถขยับได้ และพบบาดแผลบริเวณด้านหลัง ซึ่งเป็นบาดแผลจากการถูกยิงด้วยฉมวกยิงปลาน่าเวทนาสงสาร อย่างมาก

เมื่อวันนี่ 27 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูอาการบาดเจ็บของสุนัข เพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ซึ่งรักษาอยู่ที่คลีนิคเพื่อนรัก ซึ่งเป็นคลินิกรักษาสัตว์ ตั้งอยู่ถนนพระเจ้าทันใจ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากทราบว่านายทศพล หรือน้องปอ หาญประเสริฐ เป็นกลุ่มผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือสัตว์ และสัตวแพทย์หญิงสกุลแก้ว หรือหมอแก้ว สุภโชคสหกุล ได้ช่วยเหลือสุนัขที่ถูกคนใจร้ายใช้ฉมวกเหล็กสำหรับยิงปลา ยิงจนได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาที่คลีนิคดังกล่าว

คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลา ยิงสุนัข


นายทศพล หรือน้องปอ หาญประเสริฐ เป็นกลุ่มผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือสัตว์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูอาการสุนัขตัวดังกล่าวนอนซมอยู่ในกรง โดยอาการล่าสุดขาหลังทั้งสองข้างไม่สามารถขยับได้ และพบบาดแผลบริเวณด้านหลัง ซึ่งเป็นบาดแผลจากการถูกยิงด้วยฉมวกยิงปลาน่าเวทนาสงสาร อย่างมาก
นายทศพล กล่าวว่า ก่อนที่จะนำสุนัขตัวดังกล่าวมารักษา สืบเนื่ิิองเมื่อวันที่24เม.ย.62 ที่ผ่านมาตนรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขถูกคนใจร้ายใช้ฉมวกเหล็กสำหรับยิงปลายิงโดยฉมวกยังปักคาอยู่ที่บริเวณกลางหลัง และปลายฉมวกตุงอยู่หนังอีกด้านหนึ่ง เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้าน บ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรววจสอบพร้อมกับสัตวแพทย์หญิงสกุลแก้ว หรือหมอแก้ว สุภโชคสหกุล ครั้งแรกที่พบน้องหมายอมรับว่าสงสารมาก เห็นฉมวกปักคาอยู่และน้องหมาก็ร้องด้วยความเจ็บปวดทรมารอย่างมากโดย นั่งพิงอยู่ริมรั้ว ฉี่เรี่ยราด แต่ยังหวาดกลัวและหวาดระแวง จากนั้นหมอแก้วได้ใช้ผ้าคลุมหัว ก่อนอุ้มขึ้นรถยนต์ เพื่อเร่งเดินทางนำรักษาที่คลินิกของหมอแก้ว และได้ผ่าตัดนำฉมวกเหล็กออกมาได้

คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลา ยิงสุนัข


ส่วนค่ารักษาตนเองจะประกาศลงในเฟสบุ๊ค ชื่อ"ทศพร หาญประเสริฐ"หากใครหรือผู้ใจบุญอยากจะช่วยค่ารักษา หรือสมทบก็สามารถสอบถามค่าใช้จ่าย ที่คลินิกเพื่อนรักได้และอยากฝากถึงคนที่ทำร้ายสุนัข หากมันไปทำลายสิ่งของ หรือสร้างความเดือดร้อนให้ใคร หากใช้ก้อนหินขว้างปา ไล่มันไปหรือทำให้มันกลัว ส่วนตัวพอรับได้ แต่หากใช้ฉมวกเหล็กสำหรับยิงปลามายิงสุนัข เป็นการกระทำที่ค่อนข้างรุนแรง หากสุนัขถ้ามันไม่ตาย ชีวิตมันจะได้รับผลกระทบมากมาย เพราะว่ามันไม่สามารถดูแลตนเองได้ ส่วนสุนัขตัวดังกล่าว เท่าที่สอบถามหมอแก้ว โอกาสที่จะพิการขาหลังทั้ง 2 ข้าง มีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลา ยิงสุนัข


ทางด้าน สัตวแพทย์หญิงสกุลแก้ว หรือหมอแก้ว สุภโชคสหกุล กล่าวว่า การรักษาผ่านมาได้ 2 วัน จากการตรวจบาดแผลหลังจากนำฉมวกออกแล้ว ค่อนข้างดูดี เพราะว่ายังไม่เกิดลักษณะเนื้อตาย หรือเป็นหนองหรือเกิดการบวม อักเสบ ส่วนขาหลังทั้ง2ข้าง ยังมีความรู้สึก แต่ไม่สามารถทรงตัวได้ ในกรณีนี้ การรักษาต้องรอให้พ้น7วันไปก่อน เพื่อที่จะดูว่าการอักเสบของแผล และจะประเมินขาหลังทั้งสองข้างอีกครั้ง ว่าใช้การไม่ได้หรืออาจจะพิการทั้งสองหรือไม่

คนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลา ยิงสุนัข

logoline