svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้โดยสารหัวร้อนปัดฉุนขึ้นค่าโดยสาร ตบกระเป๋ารถเมล์

27 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้โดยสารหัวร้อนตบพนักงานเก็บค่าโดยสารเข้าพบตำรวจแล้ว ยันไม่พอใจพนักงานพูดไม่สุภาพ ตบที่บริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บขณะอยู่บนรถเมล์โดยสารประจำทาง สาย 95 ไม่เกี่ยวขึ้นค่าโดยสาร ตำรวจส่งฟ้องศาล ข้อหาทำร้ายร่างกาย 29 เมษายนนี้

กรณีนางสนธิ์ ใจผา อายุ 54 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร (ขสมก.)มาแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ถูกชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดโปโล แขนสั้น สีแดง กางเกงขายาว ซึ่งเป็นผู้โดยสารเข้าทำร้ายร่างกาย ตบที่บริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บขณะอยู่บนรถเมล์โดยสารประจำทาง สาย 95 วิ่งระหว่างอู่บางเขน-รามคำแหง เหตุเกิดช่วงรามอินทรา กม.4 ถนนรามอินทรา ขาเข้า มุ่งหน้าวงเวียนบางเขน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ผู้โดยสารหัวร้อนปัดฉุนขึ้นค่าโดยสาร ตบกระเป๋ารถเมล์


เมื่อ เวลา 10.30 น. วันที่ 27 เมษายน ที่สน.บางเขน นายอรรถวิทย์ พันธ์น้อย อายุ 33 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายที่ได้ตบหน้าพนักงานเก็บค่าโดยสารบนรถเมล์ สาย 95 เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รองผกก.สส.สน.บางเขน ทางพ.ต.ท.อนันต์จึงได้นำตัวส่งร.ต.ท.นิธิโชติ ปอยชีวะ รอง สว.( สอบสวน) สน.บางเขน เจ้าของคดี เพื่อรับทราบข้อหาทำร้ายร่างกาย ขณะเดียวกัน นางสนธิ์ ใจผา อายุ 54 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร(ขสมก.) ได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อพูดคุยกับคู่กรณี
นายอรรถวิทย์ กล่าวว่า ขอชี้แจงว่าข่าวที่ลงไปว่าตนโมโหเรื่องขึ้นค่ารถโดยสารไม่เป็นความจริง ตนโมโหจากคำพูดของพนักงานเก็บค่าโดยสารที่ใช้คำพูดไม่สุภาพและน้ำเสียงแข็ง ๆ ห้าว ๆ ว่า "ขึ้นราคาแล้ว" ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดที่ใช้กำลังกับคนรุ่นแม่ ก็ต้องขอโทษด้วย เพราะเป็นฝ่ายผิดจริงๆ ยอมรับเป็นคนอารมณ์ร้อน จากนั้นก็ให้เงินค่าโดยสารเพิ่มจนครบ แต่พนักงานไม่ยอมฉีกตั๋วโดยสารให้ ตนจึงบอกว่าจะนับ 1-3 หากไม่ฉีกตั๋วให้จะตบ จึงเริ่มนับ เหตุการณ์ปรากฎตามคลิป

ผู้โดยสารหัวร้อนปัดฉุนขึ้นค่าโดยสาร ตบกระเป๋ารถเมล์


นายอรรถวิทย์ กล่าวต่อว่า มีข่าวช่องหนึ่งระบุว่าภาพที่ปรากฎว่าตนชี้มือไปหาอีกฝ่ายเพื่อที่จะเข้าทำร้ายหลายครั้งนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่มีการชี้มือได้มีการโต้เถียงใช้คำหยาบคาย มีการใส่อารมณ์กัน จนกระทั่งมีพนักงานบริษัทเดียวกันมาห้าม จึงได้ลงจากรถระหว่างทางก่อนถึงป้าย เห็นมีผู้หญิงกำลังถ่ายคลิปจึงเข้าไปถามด้วยอารมณ์โมโห จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็ได้วิ่งหนีไป ตนก็ไม่ได้ตาม จากนั้นจึงเดินไปอีกป้าย เพื่อขึ้นรถประจำทางกลับบ้านตามปกติ จนกระทั่งปรากฎมีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียล จึงเข้าปรึกษากับทางสภาทนายความเรื่องการเผยแพร่คลิป ทั้งที่สาเหตุเกิดจากการปัญหาทะเลาะกันส่วนตัว เพราะอารมณ์โมโหจากคำพูดที่ไม่สุภาพทั้งที่เป็นพนักงานที่ทำงานด้านการบริการ ยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับข้องกับเรื่องขึ้นค่าโดยสารรถประจำทางแต่อย่างใด
"ผมใช้กิริยา ทำร้ายร่างกาย และใช้คำพูดรุนแรง คนอื่นเขาก็กลัว แต่เขาไม่รู้ว่าสาเหตุจริงๆ มาจากคน 2 คน ไม่ได้เกี่ยวกับราคาค่าโดยสาร ผมไม่ได้เข้าข้างรัฐบาล เพราะผมเลือกอีกพรรค หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ผมก็เขียนใบลาออกจากงาน ผมทำแบบนี้สร้างความเสียหายให้องค์กร เพราะผมทำไม่ดี ผมก็รับผิด"นายอรรถวิทย์ ระบุ

ผู้โดยสารหัวร้อนปัดฉุนขึ้นค่าโดยสาร ตบกระเป๋ารถเมล์


ด้านนางสนธิ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุนายอรรถวิทย์ขึ้นรถมานั่งเล่นโทรศัพท์และยื่นเงินจำนวน 6.50 บาท แต่ตนเองได้แจ้งว่าขณะนี้ค่าโดยสารปรับขึ้นเป็น 8 บาทแล้ว ด้วยน้ำเสียงปกติ ไม่ได้ตะคอก แต่นายอรรถวิทย์บอกว่า พูดดี ๆ กับกูก็ได้ กูมีตังค์ กูจะตบมึงนะ จากนั้นนับ 1-3 และตบเข้าที่หน้าทันที ตนจึงยกกระบอกเก็บเงินขึ้นมา นายอรรถวิทย์ได้ขว้างกระบอกเก็บเงินลงพื้น จากนั้น มีคนเข้ามาห้าม แต่นายอรรถวิทย์ขู่ว่า มีมีดคัตเตอร์ และพูดว่าเดี๋ยวกูแทงมึงนะ จากนั้น ผู้โดยสารได้กรูวิ่งลงจากรถ ส่วนการดำเนินคดี ยืนยันตนเองจะไม่ยอมความ ปล่อยให้เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคนอื่น
ด้านร.ต.ท.นิธิโชติ เปิดเผยว่า เนื่องจากนายอรรถวิทย์กระทำความผิดในลักษณะเดิมซ้ำ จึงส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมืองในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 09.30 น. นี้

ผู้โดยสารหัวร้อนปัดฉุนขึ้นค่าโดยสาร ตบกระเป๋ารถเมล์


เบื้องต้นนางสนธิ์ ใจผา อายุ 54 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร(ขสมก.) จะไม่ยอมความกับคู่กรณี ให้เป็นดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร
ด้านร.ต.ท.นิธิโชติ เปิดเผยว่า เนื่องจากนายอรรถวิทย์กระทำความผิดในลักษณะเดิมซ้ำ จึงพิจารณานัด นายอรรถวิทย์ ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมืองในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 09.30 น.

ผู้โดยสารหัวร้อนปัดฉุนขึ้นค่าโดยสาร ตบกระเป๋ารถเมล์

logoline