svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

''สุรพล'' ยื่นขอ กกต. ทบทวนการแจกใบส้ม

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นเรื่องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งทบทวนการแจกใบส้มของ กกต. เนื่องจากมองว่าเป็นการถวายปัจจัยส่วนตัว ไม่ได้เป็นการถวายปัจจัยในนามพรรคการเมือง อีกทั้งไม่ได้เป็นการจูงใจหรือโน้มน้าวเพื่อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง

นายสุรพล เกียรติไชยากร ว่าที่ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. หลัง กกต. มีมติแจกใบส้มให้กับนายสุรพลนายสุรพล กล่าวว่าได้ทราบกฎหมายเลือกตั้งมาตรา 73 (2) ที่ห้ามให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดไม่ว่าจะโดยตรงหรือ 

''สุรพล'' ยื่นขอ กกต. ทบทวนการแจกใบส้ม

โดยอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิธิ วัด สถานศึกษา สถานสงเคราะห์หรือสถาบันอื่นใด แต่ยืนยันว่าการถวายปัจจัยให้ครูบาสาม วัดดอยพระเจ้า อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นการถวายปัจจัยส่วนตัว โดยเดินทางไปกับคนขับรถเพียงสองคน ไม่ได้ใส่เสื้อพรรค ไม่ได้แจกใบปลิวหาเสียง ไม่ได้ใช้รถแห่ ไม่ได้พูดเรื่องการหาเสียง ดังนั้นการที่ กกต.แจ้งความผิดต่อจึงขอให้ กกต.ทบทวนอีกครั้ง 

''สุรพล'' ยื่นขอ กกต. ทบทวนการแจกใบส้ม

และที่สำคัญพระไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งจึงไม่ได้เป็นการจูงใจหรือโน้มน้าวเพื่อประโยชน์ต่อการเลือกตั้งแม้คำวินิจฉัยของ กกต. หรือว่าเป็นที่สิ้นสุด แต่นายสุรพลก็ขอกกต. เมตตาทบทวน เพราะเรามีพยาน ทั้งนายกเทศมนตรี อดีตกำนัน และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ยืนยันความบริสุทธิ์

logoline