svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - หนุ่มใหญ่ร้องถูกสุนัขแอบมากัดไก่ตายสองรอบ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท เพราะเป็นไก่ชนสายพันธุ์พม่า ที่เลี้ยงในสุ่มและในเล้าอย่างมิดชิด พร้อมนำกล้องวงจรปิดมอบให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของสุนัขเพื่อมารับผิดชอบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เมษายน 2562 ด.ต.กนกพล ด่วนแสง หัวหน้าสายตรวจตำบลเกาะพลับพลา ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ คัมภีร์ทอง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 8 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่า มีสุนัขเข้ามากัดไก่ชนสายพันธุ์พม่า ซึ่งมีราคาแพงที่เลี้ยงไว้ที่บ้านตายไปถึง 5 ตัว และสูญหายไปอีก 3 ตัว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว ที่มีสุนัขเข้ามากัดไก่ตายรวมแล้วกว่า 30 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงพบนายสมศักดิ์ ยืนรออยู่พร้อมกับนำไปดูซากไก่ชนที่ตายแล้วจำนวน 5 ตัว และสภาพของเล้าไก่ที่มีร่องรอยถูกกัดถูกรื้อกระจัดกระจาย.

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

.นายสมศักดิ์ ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชายซื้อพันธุ์ไก่ชน สายพันธุ์พม่า และสายพันธุ์อื่นๆมาให้เลี้ยงเพื่อขายกว่า 50 ตัว เนื่องจากตนเองนั้นเป็นคนพิการขา ไปไหนมาไหนไม่สะดวก โดยเลี้ยงในเล้าและในสุ่ม พร้อมกับซื้ออาหารให้กิน ไม่ได้ปล่อยเลี้ยงเหมือนไก่ทั่วไป และเมื่อปี พ.ศ.2560 ถูกสุนัขแอบเข้ากัดไก่ตายไป 28 ตัว ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนั้นกว่า 170,000 บาท
ตอนนั้นได้ไปขอแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความและยังให้ตนไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาเอง ตนเป็นคนพิการความรู้ทางกฎหมายก็ไม่มี จึงไม่ได้ทำอะไร ปล่อยเรื่องให้ผ่านไป.

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนออกไปซื้ออาหารมาให้ไก่ พอกลับมาก็พบว่ามีไก่ตายกระจัดกระจายไปทั่ว จึงได้ไปเก็บรวบรวมซากไก่มากองไว้ ซึ่งก็พบว่ามีทั้งหมด 5 ตัว และยังมีพ่อแม่พันธุ์ไก่หายไปอีก 3 ตัว จึงได้ไปทำการเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ ก็พบว่ามีสุนัข 2 ตัว เข้ามาไล่กัดไก่ชนของตนเอง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว
นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า รวมสองครั้งที่สุนัขเข้ามาไล่กัดไก่ตายรวมกว่า 30 ตัว มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท จึงอยากฝากบอกเจ้าของสุนัขว่าช่วยดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้ดี เพราะถ้าปล่อยให้ออกมาทำความเดือดร้อนให้คนอื่น ก็จะต้องออกมารับผิดชอบด้วย
จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้นำคลิปวีดีโอจากกล้องวงปิดไปแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของสุนัขสองตัวที่มาไล่กัดไก่ชนของตนเองจนตายต่อไป....

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

.

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

.

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

.

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

.

แจ้งความหมากัดไก่ชนตาย สูญ2แสนบาท

..

logoline