svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศรีลังกาจัดกำลังไล่ล่าสมุนไอเอส 140 ชีวิต

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีลังกากำลังตามล่าตัวผู้เกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสราว 140 คน หลังกลุ่มนี้อ้างอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดวันอีสเตอร์ ขณะเดียวกันปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีเหลือเพียง 253 คนจากเดิม 359 คน

ประธานาธิบดี ไมตรีพาลา สิริเสนา กล่าวในการประชุมร่วมกับทุกพรรคการเมืองวันนี้ว่า นับตั้งแต่กลุ่มไอเอสก่อเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์และโรงแรมหลายแห่งเมื่อวันอาทิตย์ศรีลังกาก็ได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติในการควบคุม กำจัดและกวาดล้างผู้ก่อการร้าย และขณะนี้ตำรวจกำลังตามล่าตัวบุคคล 140 คนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนี้นอกจากนี้เขาบอกว่า หน่วยข่าวกรองได้แจ้งว่า ซาห์ราน ฮาชิม ผู้นำกลุ่มมือระเบิดเสียชีวิตขณะก่อเหตุโจมตีโรงแรมแชงกรีล่า

ศรีลังกาจัดกำลังไล่ล่าสมุนไอเอส 140 ชีวิต


ฮาชิมเป็นคนที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ที่ไอเอสเผยแพร่และอ้างว่าเป็นภาพของมือระเบิดผู้ก่อเหตุทั้ง 8 คน เขาเป็นผู้นำกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง แนชันแนล ทอฮีด จามาอัธ หรือ NTJ ในศรีลังกา ซึ่งทางการระบุว่า กลุ่มนี้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดขณะเดียวกันออสเตรเลียออกคำเตือนล่าสุดวันนี้ว่า ผู้ก่อการร้ายยังอาจก่อเหตุโจมตีในศรีลังกาอีก และขอให้พลเมืองออสเตรเลียทบทวนความจำเป็นในการเดินทางไปศรีลังกา

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด 8 ครั้งที่มุ่งโจมตีโบสถ์คริสต์และโรงแรมหรูในศรีลังกาเมื่อวันอาทิตย์ ได้รับการปรับลดตัวเลขเหลือเพียง 253 คนจากเดิม 359 คน เนื่องจากมีปัญหาการนับซ้ำ

logoline