svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มุกข์ลดา" ฟอร์มสุดเจ๋ง! ลุ้นแชมป์ บิดเอเชีย คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้า ที่ออสเตรเลีย

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับรถคูใจ CBR250RR หมายเลข 44 ฟอร์มดีต่อเนื่อง คว้ากริดที่ 3 ได้ออกตัวจากแถวหน้าในศึก "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019" สนาม 2 มีลุ้นคว้าแชมป์ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ขณะดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี คว้ากริดที่ 6 และ 7 ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันเสาร์-อาทิตย์นี้ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ  เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ระหว่างวันพฤหัสบดี-อาทิตย์ที่ 25-28 เมษายนนี้ ที่ สนาม เดอะเบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท
ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 44 กับคนคู่ใจ CBR250RR ที่ควงนักบิดดาวรุ่งของโครงการ เรซ ทูเดอะ ดรีม อย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หมายเลย 149 และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ทำผลงานได้ดีในการซ้อมทั้ง 3 ช่วง 
โดยผลการควอลิฟายปรากฏว่า มุกข์ลดา ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง ยังคงรักษาฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะกดเวลามาเป็นอันดับ 3 ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้า ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 9.238 วินาที ส่วนเจ้าของโพลเป็นของ แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี นักบิดอินโดนีเซีย ตามด้วย อาอิกิ อิโยชิ นักบิดญี่ปุ่นในกริดที่ 2
"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช เปิดเผยหลังจากคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 3 ว่า "วันนี้สภาพอากาศไม่เป็นใจเท่าไรนัก โดยช่วงเช้าในการซ้อมรอบที่ 3 มีฝนตกและลมพัดแรงมากทำให้การขับขี่ยากมากขึ้น ส่วนในรอบควอลิฟายแม้ว่าจะไม่มีฝนแต่ก็ยังมีลมแรงอยู่ ทำให้ทีมงานต้องปรับเซ็ตรถกันใหม่และวางแผนการขับใหม่เพื่อต้องการคว้ากริดออกสตาร์ทแถวหน้าไว้ก่อน ซึ่ง มุกข์ ก็สามารถทำได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ด้วยการคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 3 มาได้ โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้นก็ต้องรอดูสภาพพื้นแทร็กก่อนว่าจะออกมาแบบไหน และค่อยวางแผนกับทีมงานเรื่องการขับขี่อีกครั้ง ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าจะสามารถคว้าโพเดียมมาครองได้ ซึ่งถ้าสภาพอากาศเป็นใจก็อาจจะมีลุ้นถึงแชมป์ได้เช่นกัน โดยตนตั้งใจจะนำธงชาติไทยมาโบกสะบัดบนสนามแห่งนี้ให้ได้" 
ด้าน 2 ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง "ก๊องส์" ธัชกร และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ก็ทำเวลาได้ดีเช่นกัน โดย ปิยวัฒน์ กดเวลามาเป็นอันดับ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.378 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 6 ในแถวที่ 2 ส่วน ธัชกร คว้ากริดที่ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.577 วินาที
ส่วนผลการควอลิฟายในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. "นิว" กฤชพร แก้วสนธิ เจ้าของหมายเลข 35 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำเวลามาเป็นอันดับ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.108 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากแถวที่ 3 ส่วนทีมเมทอย่าง "แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 คว้ากริดที่ 9 ในแถวเดียวกัน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.449 วินาที
สำหรับทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะลงแข่งขัน  เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  2019 สนาม 2 รอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้
สำหรับแฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

logoline