svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรพล" ขอความเป็นธรรม ลั่นไม่ได้ซื้อเสียง แค่ถวายปัจจัยพระ

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขอความเป็นธรรมจาก กกต.หลังต้องกลายเป็นว่าที่ ส.ส.รายแรกที่ถูกออกใบส้ม ร้องขอให้รับฟังพยานอย่างครบถ้วนก่อน พร้อมยันไม่ได้ซื้อเสียง เพียงแต่ถวายปัจจัยแก่พระเกจิที่นับถือเป็นการส่วนตัว

ว่าที่ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย สุรพล เกียรติไชยากร ยืนยันว่า การที่ได้ถวายปัจจัยให้กับครูบาสาม จากวัดพระธาตุดอยพระเจ้า จ.เชียงใหม่ นั้น ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่เคารพนับถือเป็นการส่วนตัว พร้อมย้ำว่าเป็นการถวายปัจจัยเป็นการส่วนตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง แต่การที่ กกต.ได้แจ้งความผิดให้กับตนนั้น จึงอยากให้ กกต.ได้ทบทวนอย่างถี่ถ้วน  อีกส่วนนั้นตามรัฐธรรมนูญนั้น พระไม่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงอยู่แล้ว 

ส่วนอีกประเด็นก็คือ การที่ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ประเด็นสำคัญก็คือการกระทำดังกล่าวเป็นการพูดคุยหาเสียง ซึ่งส่วนตัวก็ยืนยันว่าไม่มีการหาเสียง ในวันนั้นไม่ได้มีการแจกใบปลิว หรือ พูดจาในเชิงโฆษณาหาเสียง จึงอยากให้ กกต.ส่วนกลางให้ความเป็นธรรม และต้องการให้ลงไปสอบสวนข้อมูลกับประชาชนในพื้นที่ถึงความเป็นจริง  ย้ำว่าการเป็น ส.ส.8 สมัยส่วนตัวนั้นไม่เคยซื้อเสียง ในการดำรงตำแหน่ง ผู้แทนราษฎร และก็ไม่เคยใช้ตำแหน่งเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน 

ทั้งนี้มองว่าการให้ใบส้มแก่ตัวเองนั้น เป็นการพิจารณาที่เร็วเกินไป จึงขอให้ทบทวนในการไต่สอบอีกรอบ และจะนำหนังสือคำร้องขอความเป็นธรรม กกต.และหวังว่า กกต.จะมีเมตตาและให้ความเป็นธรรมกับตนและประชาชนชาวเชียงใหม่เขต 8 

logoline