svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบถุงธารน้ำใจผู้ประสบวาตภัย

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - สภากาชาดไทย บรรเทาทุกข์ผู้ประสบวาตภัย กว่า 300 หลังคาเรือน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมอบถุงธารน้ำใจผู้ประสบภัย ในเขตอำเภอเมืองและอำเภอบางระกำ

ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ( ถุงธารน้ำใจ ) ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ให้แก่ผู้ประสบวาตภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก วันที่ 15 เมษายน 2562

มอบถุงธารน้ำใจผู้ประสบวาตภัย


ซึ่งได้สร้างความเสียหายจำนวน 18 ตำบล 66 หมู่บ้าน 116 หลังคาเรือน และวันที่ 22 เมษายน 2562 เสียหายจำนวน 15 ตำบล 30 หมู่ บ้าน 59 หลังคาเรือน ได้เกิดพายุฤดูร้อนทำให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลกจังหวัดพิษณุโลก ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างรวมทั้ง 2 รอบเป็นจำนวนทั้งสิ้น 175 หลังคาเรือนเบื้องต้น อำเภอเมืองได้มอบหมายให้เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ ได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับความเสียหายเรียบร้อยแล้ว

ที่ศูนย์ประสานแผน อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำคณะร่วมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ( ถุงธารน้ำใจ ) ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ให้แก่ผู้ประสบวาตภัยในเขตพื้นที่อำเภอบางระกำ

มอบถุงธารน้ำใจผู้ประสบวาตภัย


โดยตามที่อำเภอบางระกำ ได้ประสบเหตุวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน และ 22 เมษายน 2562 ได้มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายหลายหลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ 11 ตำบล 60 หมู่บ้าน 153 หลังคาเรือน

มอบถุงธารน้ำใจผู้ประสบวาตภัย


.

มอบถุงธารน้ำใจผู้ประสบวาตภัย


ทั้งนี้ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก คณะเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก นายอำเภอบางระกำ ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค แล้วในเบื้องต้น

logoline