svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัยการ" เลื่อนฟังคำสั่งคดี "ธนาธร"

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัยการ" เลื่อนฟังคำสั่งคดีต่อ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และพวก ระบุ ยังทำสำนวนไม่แล้วเสร็จ ทนายอนาคตใหม่ ชี้ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการหวังผลทางการเมือง

ช่วงเช้าวันนี้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้มอบอำนาจให้ ทนายความของพรรคอนาคตใหม่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส เดินทางมารับฟังคำสั่งที่สำนักงานอัยการสูงสุดตามกำหนดในวันนี้ สืบเนื่องในคดีที่ คสช. ยื่นฟ้อง ต่อนายธนาธร และพวกอีก 2 คน ในความผิดฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ปี 2550 กรณีจัดรายการวิจารณ์ คสช. หลังรับสำนวนจาก กองบังคับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. จำนวน 2 สำนวน

"อัยการ" เลื่อนฟังคำสั่งคดี "ธนาธร"


โดยทนายความพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถายหลังจากที่ได้มีการเข้าพบกับพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา ซึ่งได้รับแจ้งว่า ขณะนี้ คดีกำลังอยู่ระหว่างการสอบ จากที่ได้มีการร้องขอความเป็นธรรมเข้าไป พร้อมยื่นขอสอบพยานเพิ่มเติมจำนวน 3 ปาก รวมถึงยังมีบางประเด็นที่อัยการ ต้องการสอบสวนเพิ่มเติม ทำให้กระบวนการพิจารณายังไม่แล้วเสร็จ จึงนัดเลื่อนฟังคำสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 28 พฤษภาคม เวลา 10.00 น.

"อัยการ" เลื่อนฟังคำสั่งคดี "ธนาธร"


ทั้งนี้ส่วนตัว บอกว่า มีความมั่นใจ ในแนวทางของการต่อสู้คดี โดยเฉพาะพยานทั้ง 3 ปากที่ขอสอบเพิ่มเติม จะสามารถแก้ต่างข้อกล่าวหาได้ และจะชี้ให้เห็นว่าพูดของนายธนาธร เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต ไม่ปรากฎข้อมูลที่ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก ดังนั้น จึงไม่มีมูลเพียงพอ และมองว่าเป็นเพียงการหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

logoline