svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ถึงไทย ลั่นบริสุทธิ์ไม่กังวล ชี้ใบส้มใช้กับตนไม่ได้

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางกลับถึงไทยแล้ว แฟนคลับรอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้และพวงมาลัยเพื่อให้กำลังใจ เผยไม่กังวลใจอะไรเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ฝาก กกต.ว่าจะตัดสินใจอะไรขอให้ตั้งอยู่บนหลักกฎหมาย ตัดสินใจด้วยหลักการที่ถูกต้อง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จากกรณี กกต.มีมติแจ้งข้อกล่าวให้ขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัคร ส.ส. นื่องจากถือครองหุ้นบริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด สำหรับในเรื่องนี้ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ไม่มีอะไรต้องกังวล หลังจากนี้คงต้องดูเอกสารจาก กกต.ก่อนเพราะว่าทาง กกต.ให้เวลาทางพรรคอนาคตใหม่ 7 วันในการเข้าชี้แจงข้อกล่าวหา ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงจะต้องนัดวันกับ กกต.เพื่อเข้าชี้แจ้ง

ส่วนเรื่องใบส้มนั้นคือการให้อำนาจสุดท้ายอยู่ที่ กกต.กรณีของตนก็ต้องบอกมีความมั่นใจว่าใบส้มบังคับใช้ในกรณีของตนไม่ได้ ส่วนในเรื่องการโอนหุ้นให้คุณแม่ มีกระแสข่าวว่าตนกลับมาไม่ทันนั้น ไม่มีใครมีหลักฐานว่าตอนบ่ายของวันนั้นตนอยู่ที่ไหน ทุกคนที่บอกว่าตนเดินทางกลับมาไม่ทันอยู่ที่บุรีรัมย์ ตอนนั้นไม่มีใครมีหลักฐาน ซึ่งถ้าตนเดินรณรงค์หาเสียงอยู่ที่บุรีรัมย์จริงในช่วงบ่ายต้องมีภาพหลุดออกมาสักรูปหนึ่งแล้ว หรือต้องมีใครอัดวีดีโอไว้บ้างแล้ว แต่นี่ไม่มีเลยตนก็ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการที่เราชี้แจ้ง


ส่วนในเรื่องที่จะมีการแจ้งข้อหาในคดีอาญากับตนนั้น ทางพรรคเรามีผู้สมัคร ส.ส.เกือบ 500 คน เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้สมัครคนไหนมีประวัติอะไรกันมาบ้างดังนั้นในเรื่องนี้ก็ไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใดเชื่อว่าหัวหน้าพรรคอื่นก็เป็นเหมือนกัน ตนเชื่อว่าคำวินิฉัยคงไม่ออกมาในทางลบหลอก คือเราเชื่อมั่นว่ามันไม่ความปิด มันไม่มีข้อหาอะไรที่จะมาเอาผิดเราได้ ดังนั้นเราไม่กังวลเลยดังนั้นก็ต้องฝาก กกต.ว่าจะตัดสินใจอะไรขอให้ตั้งอยู่บนหลักกฎหมาย ตัดสินใจด้วยหลักการที่ถูกต้อง หลักการที่ถูกต้องจะปกป้องตัวท่านเอง

logoline