svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เชลยศึกออสเตรเลียร่วมรำลึก "ANZAC DAY" ที่กาญจนบุรี

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นวัน Anzac Day หรือว่า Australian and New Zealand Army Corps ที่ชาวออสเตรเลียทุกคนจะรำลึกถึงวีรชนทหารกล้าที่สละชีวิตในสงครามและเหตุการณ์สู้รบต่างๆ ด้วยความภาคภูมิใจ ในสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นได้เสียสละ จะพาคุณผู้ชมไปที่พิธีรำลึก ที่สุสานทหารพันธมิตร ดอนรัก จังหวัดกาญจนบุรี

กว่า 76 ปี หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 เส้นทางรถไฟสายมรณะ น่าจะเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความทรงจำ ที่หล่อหลอมให้อนุชนรุ่นหลังได้รำลึกถึงประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดีและในวันที่ 25 เมษายนของทุกปี ที่นับว่าเป็นวันอนุสรณ์ทหารผ่านศึกออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ หรือว่า วันแอนแซค ที่ชาวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ทั่วโลกร่วมกันรำลึกถึงเหล่าทหารที่พลีชีพในสงครามและปฏิบัติการรักษาสันติภาพ

เชลยศึกออสเตรเลียร่วมรำลึก "ANZAC DAY" ที่กาญจนบุรี


การเดินพาเหรดโดยทหารผ่านศึก ทหารปลดประจำการ ทหารประจำการ รวมไปถึงลูกหลานของทหารกล้าที่สละชีวิตในสงครามเพื่อเป็นเกียรติแก่พวกเขาเหล่านั้นและนำความภาคภูมิใจมาสู่ชาวออสเตรเลียเป็นอย่างยิ่ง Lest we forget we will remember themจึงถือเป็นหนึ่งในวันสำคัญของทั้งประเทศในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ที่จารึกเหตุการณ์สำคัญของกองกำลังทหารของทั้งสองประเทศ ผ่านอนุสรณ์สถานแห่งความทรงจำ ในจังหวัดกาณจนบุรีที่จารึกไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้เป็นอย่างดี

เชลยศึกออสเตรเลียร่วมรำลึก "ANZAC DAY" ที่กาญจนบุรี

logoline