svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มว่าที่นายสิบ ดับปริศนาในรถเก๋ง

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - หนุ่มว่าที่นายสิบ ดับปริศนาในรถเก๋ง ตำรวจเชียงใหม่เร่งหาสาเหตุของการเสียชีวิตว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ พยานเผยผู้ตายทำธุระส่วนตัวก่อนจอดรถพักด้วยความเหนื่อยล้า

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันนี้ (25 เม.ย.) ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ นันทวิสุทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ที่บริเวณหน้าร้านทองโอเอะเยื้อง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ข้างธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ จึงได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่โจ้ พร้อมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบริเวณดังกล่าวพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขห 5811 เชียงใหม่ จอดอยู่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดเข้าตรวจสอบภายในรถ พบศพชายวัยรุ่น 1 คน นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณซอกเบาะหลังผู้โดยสาร สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว ตัดผมสั้นเกรียน ทราบชื่อต่อมาคือ นายวัฒนพล พุ่มโพธิ์น้อย อายุประมาณ 21 ปี 

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-12 ชั่วโมง ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตยังอยู่ครบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ

จาการสอบถามทางพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้มาจอดอยู่ที่จุดเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น. ของวานนี้ (24 เม.ย.) จนถึงตอนเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. มีคนเห็นว่ารถคันดังกล่าวยังคงจอดอยู่ที่เดิม แต่ก็ไม่มีใครสนใจ กระทั่งเย็นวันนี้ทางชาวบ้านสังเกตว่ารถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้นานจนผิดปกติ และได้เดินมาตรวจสอบก็พบว่ามีคนนอนอยู่ และได้ลองเรียกดูแต่ก็ไม่ตื่น จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ และทราบว่าชายที่นอนในรถนั้นได้เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตนั้นได้สอบติดนายสิบ และกำลังเตรียมเข้ารายงานตัวในช่วงต้นเดือนที่จะถึงนี้ โดยก่อนที่จะมาพบศพนั้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้กลับบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะไปทำธุระส่วนตัว จากนั้นจึงได้แวะจอดรถนอนพักที่ริมทางด้วยความเหนื่อยล้า จนกระทั่งต่อมาก็มีคนมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว อย่างไรก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่ผู้เสียชีวิตขาดอากาศหายใจ เนื่องจากนอนหลับภายในรถไม่มีอากาศถ่ายเท ประกอบกับช่วงกลางวันเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนจัด จึงทำให้เกิดเสียชีวิตได้

โดยหลังจากตรวจสอบทางพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์สรุปว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตด้วยอะไรถูกฆ่ากรรมหรือเปล่า ก่อนที่จะได้แจ้งให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

logoline