svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทน !!!เขียนข้อความและกลอนประชดให้คนร้ายกลับมาเอาตู้ที่เหลืออีก เพราะยังเอาไปไม่หมดผู้ใหญ่บ้าน พระวอนคุณโจรที่ขโมยเครื่องเสียงหอกระจายข่าวของวัดบ้านน้ำอ้อม อ.ม่วงสามสิบจ.อุบลราชธานี กลางวันแสกๆ ไปนำมาคืน ส่วนคดีก็ไม่คืบหน้า

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่วัดบ้านน้ำอ้อม หมู่ที่ 1 ต.ยางโยภาพอ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี มีนายพิจิตร ศรีสรร ผู้ใหญ่บ้านบ้านน้ำอ้อมและพระสายสิน ฐานวโร รองเจ้าอาวาสวัดน้ำอ้อม และชาวบ้านได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบจ.อุบลราชธานี ได้ติดตามจับกุมคนร้ายที่เข้ามาขโมยเครื่องขยายเสียงของวัดราคาประมาณ 50,000 บาทไป เพราะปัจจุบันชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่มีเครื่องขยายเสียงที่ใช้เป็นหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารกับชาวบ้านได้ทราบ

ชาวบ้านต้องติดป้ายเขียนประชดข้อความว่า ขอไว้อาลัยแด่เครื่องเสียง อนิจจา เครื่องเสียงกู ซื้อมามันหายเกลี้ยง มันเหลือเพียง ตู้เปล่าให้เราเห็น ฝากให้ดูเมื่อถึงคราวต้องใช้ที่จำเป็น คงยากเห็นเมื่อมันหายจะได้คืนอนิจจาเครื่องเราเขาเอาแล้ว ไร้วี่แววว่าเป็นใครให้สอบสวน มันเหลือไว้เพียงตู้เปล่าฝากให้เรานั่งทบทวน มันคงชวนกันมาเอาเมื่อเรานอน และ ประกาศ ขายเครื่องเสียงถูกๆ มึงมาลักเครื่องเสียงกูไปแล้วกรุณามันมาเอาตู้ไปด้วยนะ


พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

.

พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

.


พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

.


พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

.

พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

.


พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง

พระสายสิน ฐานวโร รองเจ้าอาวาสวัดน้ำอ้อม กล่าวว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงกลางวันยังเห็นเครื่องขยายเสียงอยู่ พอวันที่ 20เมษายนพระทั้งวัด ไปกิจนิมนต์ในหมู่บ้านไม่ได้อยู่ที่วัดพอดีช่วงบ่ายมีไฟไหม้ที่ทุ่งนาชาวบ้านและจะมาขอความช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านไปช่วยกันดับไฟพอดีอาตมากลับมาจากกิจนิมนต์ก็จะมาประกาศให้ชาวบ้านทราบ พอมาที่เครื่องขยายเสียงที่ตั้งอยู่ภายในศาลาวัดเหลือแต่ตู้เปล่าก็ตกใจ ใครเอาเครื่องเสียงไปไหน สอบถามผู้ใหญ่บ้านว่าไม่ได้เอาไป และไม่มีใครมาเอาไป จึงทราบว่ามีโจรมาขโมยคาดว่าช่วงเกิดเหตุมีหนังกลางแปลงเข้ามาฉายหนังในหมู่บ้านเป็นที่น่าสงสัยแต่ไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ เพียงแต่ว่าสงสัย


"อาตมาบวชมาก 20 กว่าปีอยู่อย่างนี้ก็ไม่หายเอาไปตั้งข้างนอกนานสามวันก็ไม่หาย พวกหนังกลางแปลงมาวันเดียวเครื่องขยายเสียงหายมันจะบังเอิญอย่างไรก็ไม่ทราบ ราคาประมาณ 50,000บาทก็เลยเขียนข้อความเพื่อความสบายใจคลายเครียด เผื่อโจรกลับมาอีกจะได้มาเอาตู้ไปด้วยแล้วแต่คุณโจรที่เคารพฝากถึงผู้เห็นเหตุการณ์คือผู้มีส่วนร่วมหรือโจรที่เอาไปให้เอากลับมาคืนทางวัดด้วย"

พระวอนโจรคืนเครื่องเสียง


ด้านนายพิจิตร ศรีสรร ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เครื่องเสียงมีความจำเป็นมากต้องใช้ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆให้กับชาวบ้านได้รับทราบ เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกเสียใจผู้ที่มาขโมยไปนั้นจิตใจทำด้วยอะไรเพราะว่าเป็นของส่วนรวมเอามาไว้ในวัด เพื่อที่จะได้อำนวยความสะดวกสบายในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆของชุมชนได้รับทราบ ในเมื่อไม่มีเครื่องเสียงก็จะเดือดร้อนทั้งหมู่บ้าน จึงฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย

logoline