svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แนวหน้า" ซัด "หม่อมปลื้ม" อย่าใจแคบ อย่าตีกรอบมุมมองสื่อ"

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนังสือพิมพ์แนวหน้า" แจง "ธนาธร"ถือหุ้นสื่อ เป็นหน้าที่ กกต.ดำเนินการ ซัด "หม่อมปลื้ม" มล. ณัฐกรณ์ เทวกุล ผู้ดำเนินรายการ ทางช่อง voice tv อย่าใจแคบ ตีกรอบกล่าวหาสื่อหนุนรัฐบาลคสช.สกัด "ธนาธร" เข้าสภาหินอ่อน

กรณี หม่อมปลื้ม มล.ณัฐกรณ์ เทวกุล ผู้ดำเนินรายการ ทางvoice tv กล่าวหาสื่อหลายสำนักรวมถึงแนวหน้า นำเสนอข่าว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกกกต.ชี้มูลขาดคุณสมบัติ เป็นผู้สมัครสส. เนื่องจากถือหุ้นสื่อ ไปในทำนองชี้นำและไม่เปิดโอกาสให้นายธนาธร ชี้แจง เสมือนเป็นการจงใจกลั่นแกล้งนำเสนอข่าวแต่ด้านเดียวนั้น
กองบก.แนวหน้า ขอชี้แจงว่า เรื่องที่นายธนาธร ถือหุ้นสื่อ ส่วนจะลาออกก่อนหรือหลังสมัครรับเลือกตั้ง เป็นข้อเท็จจริงที่กกต. กำลังดำเนินการ มล. ณัฐกรณ์ ต้องอย่าใจแคบ ตีกรอบมุมมองที่ว่า สื่อที่กล่าวถึงสนับสนุนรัฐบาล-คสช. จึงพยายามสกัดกั้นไม่ให้นายธนาธร หรือแม้แต่ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เข้ามาทำหน้าที่สส. ในสภา
มล. ณัฐกรณ์ ต้องไม่ลืมว่า มูลเหตุเรื่องหุ้นทั้งหมด เกิดจากตัวนายธนาธรและครอบครัวเอง ที่ดำเนินการหลายอย่าง มีพิรุธ และมีข้อสงสัย ฉะนั้นในฐานะสื่อมวลชน จึงต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อนำข้อเท็จจริงเผยแพร่ต่อสาธารณะชน
เราไม่ได้ทำตัวเป็นสื่อเลือกข้างหรือเป็นสุนัขรับใช้เหมือนที่บางคนกำลังทำอยู่ แค่เอาเสื้อคลุมสื่อมาสวม แลกกับการรับใช้นายทุนสามานย์ อย่างแน่นอน

logoline