svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนาคตใหม่" ยื่น กกต.ขอนับคะแนนใหม่เขต 2 กทม.ผลนับไม่ตรงกัน

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 กรุงเทพ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ดำเนินการนับคะแนนใหม่ ของเขตเลือกตั้งที่ 2 กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งขอเข้าสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่

นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พัชรี ภัทรพุทธากร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 กทม. นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นเพิ่มเติมต่อ กกต.เพื่อขอให้นับคะแนนใหม่ ของเขตเลือกตั้งที่ 2 กทม.พร้อมทั้งขอเข้าสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่โดยนายชัยธวัช เผยก่อนหน้านี้พรรคเคยเดินทางมายื่นเรื่องแล้ว เพื่อขอให้มีการนับคะแนนใหม่ซึ่งขณะนี้ผ่านมาเกือบครบ 1 เดือน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ รวมถึงการยื่นขอผลการนับคะแนนรายหน่วย ก็ไม่ได้รับความร่วมมือทั้งจากหน่วยเลือกตั้งเขต จังหวัดหรือแม้แต่ กกต. กลางก็ตาม
นอกจากนี้ยังพบว่าแบบรายงานผลการนับคะแนน 5/18 ที่ติดอยู่บนบอร์ตบางหน่วยเลือกตั้ง กลับไม่ตรงกับรายงานผลการนับคะแนนแบบเดียวกันกับที่คณะกรรมการส่งให้ผู้สมัคร และผลการนับคะแนนรายหน่วยที่ได้รับจาก กกต.ภายหลังนี้ มีหลายหน่วยที่พบว่ามีการขีดฆ่าแก้ไข โดยไม่มีการเซ็นรับรองการแก้ไข และในบางจุดมีเหตุสงสัยได้ว่ามีการเขียนเพิ่มเติมเข้าไปภายหลังด้วย วันนี้ถึงทำหนังสือมายื่นเรื่องใหม่ เพื่อขอให้นับคะแนนใหม่ในพื้นที่เขต 2 กทม

นอกจากนี้ในช่วงสายของวันนี้ ยังมีนายสันติพล ไชยกิจ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อนไทย ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก นายอนุวัฒน์ วิกัยพัฒน์ อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อนไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อส่งใบลาออกจากสมาชิกพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรคทั้ง 7 คน เนื่องจากหัวหน้าพรรคไม่ดำเนินกิจกรรมใดทางการเมือง จึงเห็นว่า แนวทางและวิสัยทัศน์ทางการเมืองไม่ตรงกันจึงขอลาออกเพื่อมาตั้งกลุ่มการเมือง หรือ พรรคการเมืองใหม่เอง

logoline