svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ร่ำไห้รับศพ "น้องเอ๋ย" ถูกฆ่าโยนทิ้งลำห้วย

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่และญาติของ "น้องเอ๋ย" หญิงสาวที่ถูกฆ่าโยนทิ้งลำห้วยพระคือ อ.เมืองขอนแก่น เดินทางรับศพลูกสาวกลับไปประกอบพิธีที่วัดบ้านเกิด ผู้เป็นแม่ร้ำไห้ปริ่มจะขาดใจไม่คิดว่าลูกจะถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ขณะที่ตำรวจขอนแก่นรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว เตรียมออกหมายจับดำเนินคดี

วันที่ 25 เม.ย. 2562 นางสาวชนัญญา มงคลทรัพย์ อายุ 44 ปี แม่ของนางสาวปัชญา ปวงสุข อายุ 22 ปี หญิงสาวที่ถูกฆ่าโยนทิ้งลำห้วยพระคือ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ร้องไห้ด้วยความเสียใจและเกือบจะเป็นลมหมดสติจนญาติๆ ต้องช่วยกันประคองตัวเอาไว้ หลังจากได้พบศพของลูกสาวที่ถูกห่อด้วยผ้าขาว เพื่อเตรียมที่จะนำศพของผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดบ้านเกิด ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำศพมาทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น ตั้งเมื่อวานที่ผ่านมาจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด โดยกระสุนยังคงฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะ เป็นเหตุให้เสียชีวิต
นางปทุม มงคลทรัพย์ อายุ 52 ปี ป้าของน้องเอ๋ย ผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องเอ๋ยเพิ่งจะย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตนเองได้ประมาณ 2 เดือน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้อาศัยอยู่ที่บ้านของแม่ย่า ซึ่งในช่วงที่มาอาศัยอยู่กับตนเองหลานสาวก็ไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร โดยในวันก่อนที่น้องเอ๋ยจะหายตัวไป ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ ทะเบียน 1 กด 7717 ขอนแก่น ออกจากบ้านไปในช่วงเย็นของวันที่ 21 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้บอกว่าจะออกไปไหน เคยบอกไว้เพียงว่าจะเดินทางไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ ในเร็วๆนี้
กระทั้งผ่านไป 2 วัน น้องเอ๋ย ก็ยังไม่กลับบ้าน ทางครอบครัวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้เพื่อนของน้องเอ๋ยช่วยโพสต์เฟซบุ๊คประกาศตามหา พร้อมกับเข้าแจ้งความคนหายที่ สภ.น้ำพอง แต่ก็ยังไร้วี่แวว กระทั้งมีคนไปพบศพของหลานสาวเสียชีวิตในสภาพอนาถริมห้วยพระคือ ของตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งตนเองมั่นใจว่าหลานสาวได้ถูกฆาตรกรรมอย่างแน่นอน และเชื่อว่าเป็นเพื่อนชายคนสนิทของหลานสาวมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครและมีใครบ้าง โดยจากการสืบสวนทราบว่า ในวันเกิดเหตุผู้ตายและกลุ่มผู้ก่อเหตุได้มาอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ริมถนนหน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งระหว่างนั้นคาดว่าผู้ตายจะมีปากเสียงกับ 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากนั้นพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายและหญิง 2 คน ได้อุ้มผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนหมดสติขึ้นรถจักรยานยนต์ออกจากอพาร์ทเม้นไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงสามารถบันทึกเอาไว้ได้
จากนั้นคาดว่าคนร้ายได้พาผู้ตายไปในจุดลับตาก่อนที่จะใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิงผู้ตายและอำพรางศพด้วยการโยนลงในลำห้วยพระคือ ก่อนที่ศพจะลอยอืดขึ้นจากน้ำมาติดอยู่ใกล้กับริมห้วยพระคือใกล้กับสวนท้ายหอพัก จุดที่มีชาวบ้านไปพบศพ
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เตรียมออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว และคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้....

แม่ร่ำไห้รับศพ "น้องเอ๋ย" ถูกฆ่าโยนทิ้งลำห้วย

logoline