svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระ เณร "บิณฑบาต" ช่วยซ่อมถนนพัง หลังทำคนตาย

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลย - เดือดร้อนถึงพระภิกษุ-สามเณร ต้องออกโรงมาขอบิณฑบาตให้หน่วยงานเร่งซ่อมถนนพัง ทรุด เป็นหลุม เป็นบ่อ ลึก 1 ฟุต ยาว 7 กม. ซึ่งถนนที่ชำรุดชาวบ้านขับขี่รถผ่านสัญจรไปมาต้องประสบอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย

วันที่ 25 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระเณร ชาวบ้าน บ้านวังเย็น หมู่ 10 ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย ออกมาร้องถนนสายบ้านท่าสวรรค์ บ้านป่าหวาย ถึงบ้านวังเย็น อ.นาด้วง ที่สร้างได้ไม่นาน เกิดชำรุดพังถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้พระ เณร วัดป่าจริยธรรม ร่วม 50 รูป ต้องออกบิณฑบาตด้วยความลำบากและเดือดร้อน เพราะถนนพังมานานแล้ว และชาวบ้านประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยยังไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไขหรือซ่อมแซม
นายทองเลื่อน สารพัน อายุ 57 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านวังเย็น ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย เล่าว่า ถนนเส้นดังกล่าวเริ่มต้นที่บ้านท่าสวรรค์ ผ่านบ้านป่าหวาย ไปสิ้นสุดที่บ้านวังเย็น ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. ถนนมีระยะทางยาว 7 กม. ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อลึกประมาณ 1 ฟุต ประมาณ 3 กม. ชาวบ้านขับขี่รถผ่านสัญจรไปมาประสบอุบัติเหตุ โดยเฉพาะหลานตนเองขี่มอเตอร์ไซค์ตกหลุมจนประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา.

พระ เณร "บิณฑบาต" ช่วยซ่อมถนนพัง หลังทำคนตาย

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย นอกจากนี้ยังมีพระเณรในวัดป่าจริยธรรม ที่ได้รับความเดือดร้อน พระเณรจะออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืด เจอปัญหาเรื่องถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ด้วยความลำบาก เพราะทางวัดต้องนำรถกระบะพาพระเณรออกบิณฑบาต เพราะระยะทางมันไกล คอยหลบหลุมบ่อที่ถนนชำรุดเกรงว่าจะประสบอุบัติเหตุ และทางญาติโยมของเณรก็เป็นห่วง เกรงจะประสบอุบัติเหตุจากถนนชำรุด
พระเณร ชาวบ้าน ฝากวิงวอนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหางบประมาณออกมาซ่อมแซมถนน เพราะชาวบ้านสงสารพระเณร ที่อยู่ในวัดป่าจริยธรรม ออกบิณฑบาตรด้วยความลำบาก และเด็กนักเรียนจะต้องไปเรียนที่โรงเรียนนาด้วงวิทยา ก็ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว กลัวจะได้รับความเดือดร้อนประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต....

พระ เณร "บิณฑบาต" ช่วยซ่อมถนนพัง หลังทำคนตาย

.

logoline