svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.เผย "เค ร้อยล้าน" ก่อเหตุเทงู กลางแยกราชประสงค์ เพราะรับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อกอบกู้โลก

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ เผย "เค ร้อยล้าน" ก่อเหตุเทงูแยกราชประสงค์ เพราะได้รับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อกอบกู้โลก เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 3 ข้อหา ทิ้งขยะมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ , พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ และจอดรถกีดขวางจราจร

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งขับรถเบ็นซ์ป้ายแดง จอดกลางถนน แยกราชประสงค์ ก่อนจะนำถุงที่บรรจุงู มาเทใส่บนถนน พร้อมกับใช้อาวุธมีดทำร้ายตัวเอง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้ประชาชนหลายคนที่อยู่บริเวณนั้น ตื่นตกใจเป็นจำนวนมาก
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 เม.ย.2562 ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ. ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพินี แถลงความความคืบหน้าของคดี นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือเจ้าของฉายา "เค ร้อยล้าน" อายุ 44 ปี ที่ก่อเหตุจอดกลางถนน แยกราชประสงค์ ก่อนจะเทงูลงไปบนถนนแล้วใช้อาวุธมีดทำร้ายตัวเอง
พ.ต.อ. ธวัชเกียรติ กล่าวว่า จากการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับ นายคเณศพิศณุเทพ ซึ่งในตอนแรก นายคเณศพิศณุเทพ ยังคงให้การวกไปวนมา ภายหลังบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รู้สึกแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกงูกัด จากนั้นมีแพทย์จากสุขภาพจิต มาตรวจอาการเบื้องต้น จึงได้มีการส่งไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา โดยทางทีมแพทย์ยังไม่ได้มีการวินิจฉัย ว่า มีอาการทางจิตหรือไม่ เนื่องจากจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกหลายประการ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรักษาตัว

ตร.เผย "เค ร้อยล้าน" ก่อเหตุเทงู กลางแยกราชประสงค์ เพราะรับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อกอบกู้โลก


พ.ต.อ. ธวัชเกียรติ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ นายคเณศพิศณุเทพ ทราบว่า สาเหตุที่ทำลงไป เพราะศรัทธาในพระพุทธเจ้าและศาสนา และนับถือหลวงปู่ศุข ซึ่งได้ไปรับพลังจากพระอาทิตย์ โดยในช่วงเกิดเหตุ หลวงปู่ศุข บอกว่าให้ตนมารับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อให้โลกพ้นภัย พร้อมกับนำงูเห่า 2 ตัว ที่เป็นบริวารของพระศิวะมาด้วย แต่ไม่ได้นำมาทำร้ายแต่อย่างใด โดยงูเห่านั้น ถูกซื้อมาจากชาวบ้านระหว่างกลับจาก จ.นครสวรรค์
ทางด้าน พ.ต.อ.กัมพล กล่าวว่า จากการสอบปากคำ ภรรยา ทราบว่า นายคเณศพิศณุเทพ มีความเครียด เนื่องจากช่วงปลายปี มารดาได้เสียชีวิต ต่อมาน้องสาวเป็นมะเร็ง และล่าสุด ช่วงต้นเดือนเมษายน พระอาจารย์ ที่เคารพนับถือ กว่า 20 ปี ได้มรณะภาพ จึงทำให้ นายคเณศพิศณุเทพ รู้สึกว่า คนที่เค้ารักต้องสูญเสียไปหมดเลย จึงเกิดอาการเครียด ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีอาการ แต่ช่วงหลังได้มีพฤติกรรมขอพลังจากดวงอาทิตย์ตามความเชื่อที่นับถือศาสนาพุทธ-ฮินดู
พ.ต.อ.กัมพล กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่า นายคเณศพิศณุเทพ เคยก่อเหตุฉีดพ้นสเปย์ บนรถตนเอง เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยะรัตกลิน ในสมัยรัฐประหาร เมื่อปี พ.ศ. 2549 และเคยไปตะโกนเสียงดัง ที่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวันด้วย
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา ทิ้งขยะมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ , พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น และ จอดรถในลักษณะกีดขวางทางจราจร ซึ่งจะต้องรอผู้ก่อเหตุหายจากอาการป่วย จึงจะสามารถนำมาตัวมาให้ปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline