svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปิยบุตร!....เปิดปากอีกครั้ง ซัดชาติไม่พัฒนามัวแต่จับผิด

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปิยบุตร แสงกนกกุล พูดกระทบกระเทียบถึงการตรวจสอบการโอนหุ้นของนายธนาธรว่าเป็นเกมจ้องทำลายล้างทางการเมือง ทำให้การเมืองไม่พัฒนา เสียเวลาการคิดและผลักดันนโยบายดีๆ ที่เป็นประโยชน์

ด้านแกนนำพรรค นำโดยเลขาธิการพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เมื่อวานได้ขึ้นไปจัดกิจกรรมรับสมาชิกและขายของระดมทุนที่จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายปิยบุตรขึ้นเวทีบรรยายสาธารณะเรื่อง "รัฐธรรมนูญกับการเมืองไทย" มีบางช่วงบางตอนกล่าวกระทบกระเทียบถึงการตรวจสอบการโอนหุ้นของนายธนาธรว่าเป็นเกมจ้องทำลายล้างทางการเมือง ทำให้การเมืองไม่พัฒนา เสียเวลาการคิดและผลักดันนโยบายดีๆ ที่เป็นประโยชน์ เนื่องจากมัวแต่ไปจมอยู่กับหนังสือบริคณห์สนธิ (หมายถึงเอกสารการจัดตั้งบริษัทตามกฎหมาย) ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ไม่ทำแบบนั้นแน่

ปิยบุตร!....เปิดปากอีกครั้ง ซัดชาติไม่พัฒนามัวแต่จับผิด

ปิยบุตรพูดแบบนี้ ต้องบอกว่า "เป็นประเด็นแน่นอน" เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายตรวจสอบว่า สาเหตุที่ต้องไปตรวจสอบ เพราะการชี้แจงเรื่องหุ้นของคุณธนาธรมีเงื่อนงำ จนสังคมตั้งคำถาม ไม่ใช่การไปจับผิดก่อน อีกทั้งเรื่องหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย ก็เป็นนายธนาธร ที่นำเอกสารออกมาแถลงต่อสื่อเองว่า โอนไปหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม แต่ภายหลังมีปัญหาตามมา เพราะมีการจดแจ้งทางทะเบียนต่อกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าโอนหุ้นกันในเดือนมีนาคม ซึ่งล่วงเลยการสมัครรับเลือกตั้งไปแล้ว

logoline