svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายคลั่ง! เทงูกลางถนน หมอระบุป่วยทางจิต หลงผิดรุนแรง

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเหตุ ชายวัย 44 นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของร้านตัดสูท ที่เกิดอาการคุ้มคลั่งจอดรถยนต์บนถนนราชดำริ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วเทงูกลางถนน พร้อมจะใช้มีดทำร้ายตัวเอง ก่อนตำรวจจะเข้าคุมตัวได้ ส่งให้แพทย์ตรวจอาการ โดยแพทย์ระบุต้องรีบนำตัวเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตเป็นการด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประเมินสุขภาพจิต ชายคนดังกล่าว จากนายแพทย์โรงพยาบาลรัฐฯ พบจากการสังเกตดวงตาคล้ำสองข้าง บริเวณลำคอและแขนมีรอยกรีดแดง ท่าทางการเคลื่อนไหวรวดเร็ว พูดคุยพูดรัวเร็ว ยกมือไหว้เกือบตลอดเวลา พูดคุยได้ ว่าเป็นผู้วิเศษ มีความเชื่อด้านธรรมะ การทำบุญ คิดว่าตนเองมีพญานาค และพูดถึงบุคคลชั้นสูงตลอดเวลาขณะพูดคุย ได้ลงจากเตียงมากราบเท้าจิตแพทย์ โดยบอกว่า เห็นถึงบารมี เมื่อสอบถามถึงความคิดการทำร้ายตนเอง บอกว่า เคยมีความคิดทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดน้ำ ซึ่งจากการสังเกตอารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ

ชายรายนี้ ยังบอกด้วยว่า หลวงปู่ศุข ได้ส่งกระแสจิตให้มองพระอาทิตย เพื่อให้บรรลุธรรม และจะช่วยโลกได้ และยังบอกว่ารู้สึกมีพลังอำนาจบางอย่างคิดว่าตนเองเป็นลูกพญานาค ส่วนสาเหตุที่ไปเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเป็นกระแสจิตของหลวงปู่ศุข ที่ให้เอางูไปด้วย เพื่อไปทำพิธีช่วยโลก มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาลและจากการซักถามอาการจากภรรยาเก่าและบุตรสาว ทราบว่า เมื่ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีพฤติกรรมหมกมุ่นในการทำบุญ สร้างพระใช้เงินไปหลายแสน นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ไม่กินไม่นอน อาการที่เกิดขึ้นไม่เคยเป็นมาก่อน และในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีอาการหงุดหงิด ฉุนเฉียว ดูพลุ่งพล่าน ครอบครัวบอกพฤติกรรมเปลี่ยนไป ยังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน และมักปฏิเสธการเจ็บป่วยทางจิต

สำหรับการวินิจฉัย มีลักษณะอาการบอกถึงความเจ็บป่วยทางจิตจริง และมีความหลงผิดรุนแรง จำเป็นต้องได้รับการรักษา และนำส่งสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โดยผู้ป่วยรายนี้ไม่เคยเข้าสู่ระบบบริการทางการแพทย์ เพราะตรวจสอบไม่พบประวัติการรักษา

logoline