svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รุดสอบการก่อสร้างบ้านบนเขาภูเก็ต เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุป

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการก่อสร้างบ้านพักขนาดใหญ่เหนือเขื่อนบางวาด ภูเก็ต หลังมีการแชร์ในโซเซียล เบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุป เจ้าของกรรมสิทธิ์ มอบหมายตัวแทนนำโฉนดที่ดินเนื้อที่กว่า 10 ไร่มาแสดง

หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความไปยังเพจ กลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต " กระบอกเสียงคนภูเก็ต" ซึ่งเป็นภาพบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง และมีการปรับหน้าดินเป็นบริเวณกว้าง บนยอดเขานาคเกิดเหนือเขื่อนบางวาด ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตโดยระบุข้อความ ว่า "แบบนี้เขาเรียกว่ารุกป่าต้นน้ำมั้ยครับ ดูแลทรัพยากรธรรมชาติของจังหวัดกันพรือ ป่าไม้เหนือเขื่อนบางวาดยังปล่อยให้คนมาถากถางป่าสร้างบ้านได้ หน่วยงานไหนเกี่ยวข้องก็รับเผือกไป" จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา และสงสัยว่า สามารถสร้างได้อย่างไร มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่


ช่วงบ่ายวันที่ 24 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างบ้านพักอาศัยดังกล่าวแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า บริเวณพื้นที่ก่อสร้างบ้านพักอาศัยดังกล่าว พบ นายทวีป พรพุทธิชัย ชาวกรุงเทพ ซึ่งแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับมอบหมายจากผู้ถือกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว ให้มาแสดงเอกสารแก่เจ้าหน้าที่เป็นสำเนาโฉนดที่ดิน อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เนื้อที่กว่า 10 ไร่ขณะที่เจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถยืนยันแนวเขตที่ได้นำชี้ได้เตรียมประสานสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ตให้มาดำเนินการ


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านแบบ 2 ชั้นครึ่ง ขนาดใหญ่ และยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยโฉนดที่ดินดังกล่าว เป็นการนำเอกสาร สค. 1 มาขอออกเมื่อประมาณปี 2555 ก่อนจะสร้างบ้านอาศัย และพบว่าพื้นที่ดังกล่าวทำสวนยางมาก่อน

logoline