svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สถานการณ์หมอกควันพะเยาเริ่มคลี่คลาย แต่ไฟป่ายังเกิดต่อเนื่อง

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการตรวจสอบสภาพอากาศในพื้นที่ จ.พะเยา เริ่มดีขึ้น หลังค่าหมอกควัน PM 2.5 คลี่คลาย หลังจากได้หมอกควันปกคลุมมาร่วม 2 เดือนขณะที่ปัญหาไฟป่ายังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง

สภาพอากาศในจังหวัดพะเยา เริ่มดีขึ้น ค่าฝุ่นละอองพิษลดลง แต่ก็ยังมีไฟป่าเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง พะเยา พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก มีค่า 31 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี ส่งผลให้สุขภาพพลานามัยของประชาชนในพื้นที่ เริ่มดีขึ้น หลังจากได้สูดดมเอาหมอกควัน มาร่วม 2 เดือน

สถานการณ์หมอกควันพะเยาเริ่มคลี่คลาย แต่ไฟป่ายังเกิดต่อเนื่อง


ขณะที่สถานการณ์การเกิดไฟป่ายังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครดับไฟป่า ในแต่ละพื้นที่ตำบล อำเภอ ได้ร่วมกันเข้าทำการดับไฟป่า โดยที่ อ.เชียงม่วน เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ดอยภูนาง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ได้ลาดตระเวนตรวจสอบและควบคุมดับไฟป่าตามที่เกิดจุดความร้อนใน ต.สระ อ.เชียงม่วน ซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณเขตป่าสงวนแห่งชาติ ทำการดับไฟที่ยังลุกไหม้พร้อมได้ทำแนวป้องกันไฟป่า พื้นที่ถูกไฟป่าเผาไหม้เสียหาย 10 ไร่

นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือชาวบ้านงดเผาเด็ดขาด ที่บ้านร่องหาด หมู่ 9 ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน ซึ่งจังหวัดพะเยาประกาศขยายงดเผาเด็ดขาดไปถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

logoline