svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

GUNKUL คว้าโปรเจคไฟเบอร์ออฟติกลงดินกทม.พื้นที่ 3 มูลค่า 5 พันลบ.

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) มือขึ้น กิจการร่วมค้า "จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี" คว้างานก่อสร้างโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท หนุนงาน EPC ในมือพุ่งทะลุ 7,000 ล้านบาท "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" เผยต่อจากนี้ได้เห็นโปรเจคใหม่ไหลเข้ามืออีกเพียบ หนุนรายได้และกำไรโตแข็งแกร่ง ตอกย้ำ! วันที่ 25 เมษายนนี้ เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ผู้ซื้อหุ้นจะไม่ได้รับสิทธิหุ้นปันผลในอัตราส่วน 5:1 คิดเป็นอัตราการจ่ายหุ้นปันผล 0.05 บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01บาทต่อหุ้น

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้า จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี ซึ่งเป็นการร่วมค้าระหว่างGUNKUL และ บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC)(ถือหุ้นโดย บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (GPD)บริษัทย่อยของ GUNKUL) ได้รับหนังสือยืนยันการจ้างงานวิศวกรรม-จัดหา-ก่อสร้าง (EPC)โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 5,000ล้านบาท


GUNKUL คว้าโปรเจคไฟเบอร์ออฟติกลงดินกทม.พื้นที่ 3 มูลค่า 5 พันลบ.


"จากการที่กิจการร่วมค้าได้รับงานEPC โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯและบริษัทร่วมค้า ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ผ่านคุณสมบัติครบถ้วนจากการพิจารณาจาก บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในการพิจารณาในครั้งนี้"นางสาวโศภชากล่าว


ทั้งนี้บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ซึ่งการรับงานในครั้งนี้ ช่วยสนับสนุนงาน EPC ในมือ (Backlog) พุ่งเกิน 7,000 ล้านบาททำให้มั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าคือ แตะระดับ 8,000 ล้านบาทหรือเติบโตประมาณ 25%




อย่างไรก็ตามในวันที่ 25 เมษายน 2562 จะเป็นวัน XD สำหรับผู้ซื้อหุ้นที่จะไม่ได้รับสิทธิหุ้นปันผลในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล ในราคา 0.05 บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น445,931,074.75 บาท โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562

logoline