svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แหม่มอเมริกันดับปริศนาในบ้านพัก

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - พบแหม่มอเมริกัน วัย 81 ปี เสียชีวิตปริศนาบนชักโครกในบ้านพัก แพทย์นิติเวชจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันนี้ (24 เม.ย. 2562) พ.ต.ท.คมสันต์ พิมพันธ์ชัยบูลย์ สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าที่บ้านฝั่งตรงข้ามของบ้านผู้แจ้งนั้นได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายกับศพเน่า และไม่เห็นผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวออกจากบ้านมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่เหียะ
ที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านเลขที่ 192/272 ม.6 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งบริเวณประตูบ้านนั้นได้มีการล๊อกมาจากชั้นในเจ้าหน้าที่ต้องตัดกุญแจชั้นนอกเพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งก็พบว่าภายในตัวบ้านนั้นมีการล๊อกจากด้านในอย่างหนาแน่น แม้กระทั่งหน้าต่างรอบบ้านก็ถูกล๊อกทุกบาน ทำให้ต้องพังประตู้บ้านเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบภายในบ้านก็พบ ศพของ น.ส.Rosemarie M Cook อายุ 81 ปี สัญชาติ อเมริกัน เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำบริเวณชั้น 1 ของบ้าน ในสภาพที่นั่งเสียชีวิตอยู่บนชักโครก สภาพศพสวมเสื้อกล้ามสี้ฟ้าขาวเพียงตัวเดียว สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าคลุ้งไปทั่ว

ต่อมาแพทย์จากภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อชันสูตรเบื้องต้น ซึ่งก็พบว่าผู้ตายนั้นมียารักษาโรคเป็นจำนวนมากอยู่ในตู้เย็น ส่วนสภาพศพนั้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด แต่เพื่อการสอบสวนที่แน่ชัด แพทย์นิติเวชจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง
ด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ข้างเคียง เปิดเผยว่า ผู้ตายได้มาเช่าอาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าวมานานหลายปีแล้วและพักอยู่เพียงลำพัง โดยล่าสุดพบกับผู้ตายเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตายก็ยังทักทายกันปกติ แต่ด้วยนิสัยของผู้ตายที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใครทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อนบ้านที่สนิทกัน ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. ได้มีเพื่อนชาวอเมริกันของผู้ตายเดินทางมาหาแต่ก็กดกริ่งเรียกหลายครั้งผู้ตายก็ไม่ได้ออกมาเปิดประตูให้ จึงเดินทางกลับ
กระทั่งมาวันนี้ที่ได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากตัวบ้านและไม่เห็นผู้ตายหลายวันจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยมาตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตคาบ้าน
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.คมสันต์ พิมพันธ์ชัยบูลย์ สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ส่งศพของผู้ตายไปให้แพทย์ ภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดว่าเกิดจากการฆ่าตกรรมหรือไม่หรือเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ก่อนที่จะติดต่อญาติมารับศพต่อไป....

logoline