svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้ทุ่งหญ้าสะวันนา 1 ในอันซีนไทยแลนด์ บนเกาะพระทองวอดกว่าพันไร่

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ ทุ่งหญ้าสะวันนา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะพระทอง เสียหายกว่า 1,000 ไร่ เนื่องมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เจ้าหน้าฝ่ายปกครองและชาวบ้านต้องระดมกำลังช่วยกันดับไฟ

นายอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ ร่วมกับชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยว กว่า 100 คน ช่วยกันสกัดไฟไหม้ป่าเสม็ดขาวและทุ่งหญ้าสะวันนาบริเวณรอยต่อระหว่าง ม. 2 บ้านท่าแป๊ะโย้ย และ ม. 4 บ้านปากจก ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวชื่อดังอันซีนไทยแลนด์ของจังหวัดพังงา

โดยสาเหตุไฟไห้คาดว่าเนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับสภาพทั่วไปของพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าแห้งขนาดใหญ่และป่าเสม็ดขาวซึ่งเป็นเชื้อไฟได้เป็นอย่างดี และมีกระแสลมได้โหมพัดอย่างต่อเนื่องทำให้เปลวไฟได้ลุกลามไปหลายทิศทาง เจ้าหน้าต้องทำแนวกันไฟป้องกันไม่ให้ลุกลามเข้าใกล้หมู่บ้าน และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา และนับว่าโชคดีที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ทำให้ช่วยดับไฟป่าได้อีกทางหนึ่ง

ไฟไหม้ทุ่งหญ้าสะวันนา 1 ในอันซีนไทยแลนด์ บนเกาะพระทองวอดกว่าพันไร่


นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอคุระบุรี บอกว่า ไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนเกาะพระทอง และยังได้ทำลายระบบนิเวศอันเป็นขุมทรัพย์ที่สำคัญของพื้นที่ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่ แต่ไม่มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

logoline