svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอกครั้งที่ 100 กกต.ฟัน "ธนาธร" ไม่ใช่ใบสั่งคสช.

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย้ำชัด! กกต. ฟัน"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ คดีถือหุ้นสื่อ ไม่เกี่ยวคสช. ด้าน "พล.อ. ประวิตร" แจงเป็นไปตามกฎหมาย

วันที่ 24 เม.ย. 62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อส่อแววว่าจะถูกให้ใบส้มทำให้มีการออกมาวิจารณ์ ว่า มาจากใบสั่งของคสช. ว่า

"บิ๊กตู่" บอกครั้งที่ 100 กกต.ฟัน "ธนาธร" ไม่ใช่ใบสั่งคสช.


เรื่องนี้ตนอยากบอกเป็นครั้งที่ 100 แล้วว่า คสช.ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกกต. ซึ่งหลายอย่างก็เข้าสู่กระบวนการศาล ดังนั้นคสช.จึงไม่มีอำนาจเกี่ยวข้อง และตนไม่สามารถสั่งอะไรใครได้
ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว เป็นเรื่องกกต. เราไม่ได้ไปยุ่งอะไร อย่างไรก็ตาม ตนไม่กังวลว่าจะประเด็นที่จุดชนวนความขัดแย้ง หรือมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนแต่อย่างใด

"บิ๊กตู่" บอกครั้งที่ 100 กกต.ฟัน "ธนาธร" ไม่ใช่ใบสั่งคสช.

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายจับจ้องเรื่องทรัพย์สินนั้นไม่ได้อึดอัดอะไร เพราะทุกอย่างได้มีการแจ้งต่อป.ป.ช.ไปหมดแล้ว จะไปมีอะไรอีกผู้สื่อข่าวถามว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลทรัพย์สินตนผ่านเว็บไซต์อินเวสติ้ง จะชี้แจงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โธ่เอ๊ย ข้อมูลเฟค"

logoline