svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" โบ๊ยรถเมล์ขึ้นราคา เป็นมติขนส่งทางบก ไม่ใช่รัฐบาล

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาบอกถึงกรณีที่ขสมก.มีการปรับอัตราขึ้นค่าโดยสาร ว่า ประเด็นดังกล่าวก็อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่การขึ้นค่าโดยสารทั้งหมดนั้นเป็นไปตามมติของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบก ไม่ใช่รัฐบาลมาขึ้นราคาหลังจากผ่านการเลือกตั้ง

แต่ทั้งนี้รัฐบาลก็จะต้องติดตามประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางลดปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงการ ปรับปรุงพัฒนาการบริการให้ดีขึ้น โดยทุกอย่างจะต้องมองถึงในเรื่องของต้นทุน และการขนส่งมวลชนด้วย จึงขอให้ทุกคนเข้าใจหลักการในการทำงานของรัฐบาล ที่จะควบคุมสถานการณ์ต่างๆให้ได้มากที่สุดโดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจ

"บิ๊กตู่" โบ๊ยรถเมล์ขึ้นราคา เป็นมติขนส่งทางบก ไม่ใช่รัฐบาล


ส่วนกรณีที่มี กระแสกล่าวถึงการออกมาตรการแจกเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวนั้น ก็ยังไม่ได้มีข้อสรุปออกมาเพียงแต่ได้เป็นข่าวออกมาก่อน เพราะมีหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่ว่าจะให้เงินแล้วจบ ซึ่งก็อยู่ในกระบวนการพิจารณาขอให้ทุกคนอย่าได้ตื่นตระหนก ทั้งนี้ในเรื่องของเศรษฐกิจของประเทศไทยนั้นต้องพึ่งจากการส่งออก แต่ขณะเดียวกัน โลกมีผลกระทบจากทางเศรษฐกิจ ทำให้ การส่งออกของไทยได้รับผลกระทบเช่นกัน จึงจำเป็นจะต้องมีการ เพิ่มการใช้จ่ายภายในประเทศ  และขอร้องให้ ทุกคนต้องช่วยกันมีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย คนที่ไม่มีรัฐบาลก็จะดูแล เพื่อให้สามารถที่จะดำรงชีพอยู่ได้ ดังนั้นรัฐบาลก็จะต้องหามาตรการเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายภายในประเทศให้ได้เพิ่มขึ้น

logoline