svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ชนแล้วหนี โซเชี่ยลฯแชร์ล่าตัว

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รถสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ทำงามหน้าอีกแล้ว ล่าสุดก่อเหตุชนแล้วหนีกลางสี่แยกไฟแดงตลาดสันป่าข่อย โลกสังคมออนไลน์ แห่ประจาน ต่อว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสม

จากกรณีสมาชิกเฟสบุ๊กใช้ชื่อว่า "Sombat Kerdkissadanon" ได้โพสต์ภาพคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 30 วินาที ซึ่งเป็นคลิปภาพเหตุการณ์ระทึก เกิดขึ้นที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ตลาดสันป่าข่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะรถของเจ้าตัวกำลังจอดติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณดังกล่าว โดยต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ขณะที่รถยนต์เก๋งสีขาวคันหนึ่งได้วิ่งผ่านบริทางแยกไปแล้วได้ทำการชะลอรถเนื่องจากมีรถติดอยู่ด้านหน้า และได้มีรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดงขับตามท้ายมา แต่จู่ๆ ก็ได้พุ่งชนท้ายรถยนต์เก๋งสีขาวคันดังกล่าวอย่างจัง ท่ามกลางสายตาผู้คนที่จอดรถติดสัญญาณไฟโดยหลังจากที่รถสี่ลอแดงขับชนนั้น เจ้าของรถยนต์เก๋งคันสีขาวได้ลงมาจากรถ แต่คนขับรถสี่ล้อแดงกลับไม่สนใจและถอยรถกลับก่อนจะหักหลบเข้าซอยซึ่งเป็นจุดที่เจ้าของคลิปกำลังจอดติดไฟแดงอยู่ แล้วขับหลบหนีไปในที่สุด แม้ว่าทางเจ้าของรถยนต์เก๋งคันสีขาวจะพยายามห้ามแล้วก็ตาม
ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในคลิปที่ปรากฎทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำคืนของวันที่ 22 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. โดยทางเจ้าของโพสต์ได้นำคลิปวีดีโอดังกล่าวออกมาเผยแพร่ลงบนโลกสังคมออนไลน์ ในช่วงค่ำคืนวานนี้ (23 เม.ย.) ซึ่งหลังจากที่มีคลิปปรากฎออกไปนั้น ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและต่อว่าการกระทำของคนขับสี่ล้อแดงที่หลังเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีไป พร้อมทั้งเรียกร้องอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนขับที่หลบหนีมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นรถสาธารณะ ที่ไม่ควรกระทำพฤติกรรมในลักษณะเช่นนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับรถสาธารณะสี่ล้อแดงอีกด้วย.

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จํากัด(สี่ล้อแดง) เปิดเผยว่า หลังจากที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคู่กรณีของรถแดงคันดังกล่าวก็ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อร้องเรียนเหตุการณ์นี้ จากนั้นตนจึงได้สืบหาจากหมายเลขทะเบียนรถที่ทางผู้เสียหายได้ให้ไว้กับตน ต่อมาได้โทรศััพท์ไปหาเจ้าของรถคันดังกล่าวซึ่งเจ้าของรถนั้นบอกว่าได้นำรถให้คนรู้จักนำไปขับรับส่งผู้โดยสาร

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ชนแล้วหนี โซเชี่ยลฯแชร์ล่าตัว


โดยหลังจากเกิดเหตุนั้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการตกใจจึงถอยรถแล้วพยายามหลบหนี ซึ่งในช่วงเช้าของวันนี้นั้นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มาเจรจาตกลงเรื่องค่าเสียหายกันที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เรียบร้อยแล้วโดยทางฝ่ายของรถสี่ล้อแดงเจ้าของได้รับผิดชอบอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งขอโทษ คู่กรณีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม สำหรับ สหกรณ์นครลานนาเดินรถนั้นได้มีการตักเตือนผู้ประกอบการรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวไปแล้วเลย หลังจากนี้จะได้มีมติเข้าในที่ประชุมใหญ่อีกครั้งว่าจะมีการลงโทษขั้นเด็ดขาดอย่างไรต่อไป....

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ชนแล้วหนี โซเชี่ยลฯแชร์ล่าตัว

.

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ชนแล้วหนี โซเชี่ยลฯแชร์ล่าตัว


.

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ชนแล้วหนี โซเชี่ยลฯแชร์ล่าตัว

.

สี่ล้อแดงเชียงใหม่ชนแล้วหนี โซเชี่ยลฯแชร์ล่าตัว

..

logoline