svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบแล้วสาวไทใหญ่ วัย 16 ปี หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์เจ้าของร้านมือถือกลางเมืองเชียงใหม่เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน สารภาพเอาโทรศัพท์ไปซ่อมที่ร้านแล้วฉวยกุญแจรถตอนพนักงานเผลอ ก่อนย้อนกลับมาขโมยรถ

จากกรณีที่โลกสังคมออนไลน์ ได้มีการโพสต์คลิปติดตามไล่ล่าหาสาวแสบที่ขโมยรถจักรยานยนต์ ของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่าได้มีคนร้ายเป็นวัยรุ่น หญิง 1 คน และชาย 1 คน ได้มาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่บริเวณหน้าร้านในช่วงกลางดึกและหลบหนีไป
จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 16-18 ปี กำลังยืนกดมือถือเพื่อเรียกเพื่อนชายรุ่นราวคราวเดียวกันนี้ไปซื้อน้ำมันแล้วเอามาเติม และช่วยกันสตาร์ทเครื่องรถ จากนั้นก็ได้ให้หญิงสาวที่รอดูลาดเลาเป็นคนขับรถคันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุ หลบหนีไปอย่างลอยนวล
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.คืนวันที่ 23 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวไทใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้บริเวณหน้าร้านรุ่งเรืองกิจมือถือ 1 เลขที่ 27/3 ถ.หัสดิเสวี ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน 1 กค 7871 เชียงใหม่ และชุดเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวรถนนภายในหมู่บ้านศาลา ซอย 4 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่.

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

.

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

.

จากการสอบสวน น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรายนี้ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากบริเวณหน้าร้านรุ่งเรืองกิจมือถือ ย่านสันติธรรมจริง โดยก่อนหน้านี้ได้เอามือถือไปซ่อมที่ร้านดังกล่าว และระหว่างที่พนักงานและคนในร้านเผลอไม่ทันสังเกต จึงได้แอบหยิบกุญแจรถที่วางอยู่บนตู้กระจกติดมือมา จนกระทั่งช่วงค่ำคืนตนได้ย้อนกลับมาก่อเหตุอีกครั้งโดยเห็นว่ารถคันดังกล่าวได้จอดอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน แต่น้ำมันหมด จึงได้ทำการทักแชทผ่านมือถือไปหาเพื่อนชายที่เพิ่งรู้จักกันตอนเล่นน้ำสงกรานต์ โดยลวงว่ารถของตนน้ำมันหมด และขอให้ช่วยซื้อน้ำมันรถมาส่งให้ในที่เกิดเหตุ โดยฝ่ายชายก็ไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ตนกำลังจะก่อเหตุขโมย
ต่อมาหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากฝ่ายชายแล้วก็ได้แยกย้ายกันโดยหลังจากที่ตนก่อเหตุก็ไม่ได้กลับเข้าบ้าน และหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านแฟนหนุ่ม และอ้างว่ามีปัญหากับทางบ้าน อีกทั้งบอกกับแฟนตนว่าหากมีโทรศัพท์โทรเข้ามา ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับตนก็ห้ามรับเด็ดขาด ประกอบกับทางแฟนหนุ่มก็ไม่รู้ว่าตนได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาด้วย นอกจากนี้ตนยังได้มีการปิดเฟซบุ๊ค ปิดไอจี และข้อมูลทางโลกสังคมออนไลน์เพื่อป้องกันไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตัวเจอ จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและจับกุมตัวได้ในที่สุด
อย่างไรก็ตามหลังการนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ทางผู้ปกครองมาทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้มีการลงบันทึกประวัติไว้เป็นหลักฐาน และได้ควบคุมตัว น.ส.เอ(นามสมมุติ) ให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป....

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

.

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

.

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

.

รวบแล้วสาวไทใหญ่วัย16 ขโมยจักรยานยนต์ช่วงสงกรานต์

..

logoline