svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - จังหวัดลำาปงเร่งช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย หลังช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในจังหวัดลำปางได้เกิดอากาศแปรปรวนมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงพัดกระหน่ำ ส่งผลกระทบก่อให้เกิดความเสียหายต่อทั้งบ้านเรือนราษฎร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในจังหวัดลำปางได้เกิดอากาศแปรปรวนมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงพัดกระหน่ำ ส่งผลกระทบก่อให้เกิดความเสียหายต่อทั้งบ้านเรือนราษฎร สถานที่ราชการ รวมถึงทรัพย์สินสาธารณะ โดยชุมชนบ้านแม่สงเหนือ หมู่ที่ 6 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เป็นพื้นที่หนึ่งที่ได้ถูกพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงเข้าพัดกระหน่ำ ซึ่งได้ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับความเสียหาย
ล่าสุด นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจราษฎรผู้ประสบภัยรวมถึง ครอบครัวของยายเขียว ต้นจำปี ที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 6 ตำบลร่องเคาะ ซึ่งพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวคุณยายอาศัยอยู่เพียงลำพัง และในเหตุการณ์ลมพายุพัดครั้งนี้บ้านคุณยายก็ได้ถูกลมพัดจนเสียหายหนัก โดยเบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มีการประสานขอความร่วมมือเพิ่มเติมไปยังหน่วยงานอื่นๆ ทั้งเหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ให้ช่วยเหลือในเรื่องงบประมาณซ่อมแซมบ้าน และมอบหมายให้ทางหน่วยงานท้องถิ่นในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้ร่วมกับประชาชนจิตอาสาช่วยดำเนินการซ่อมแซมบ้านแก่คุณยายต่อไป.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

นายแสวง ซองเงิน ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่สงเหนือ เปิดแผยว่าว่า จากการสำรวจความเสียหายพบว่ามีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งหมด 57 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องมุงหลังคาที่แตกหักเสียหาย ในจำนวนนี้มีประมาณ 6 ครัวเรือน ที่ได้รับความเสียหายหนักหลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวหลุดหายไปทั้งแถบ และมีกระจกบานประตูบ้านรวมถึงที่นอนหมอนมุ้งที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งในส่วนนี้ก็ได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากหน่วยงานที่ว่าการอำเภอวังเหนือ องค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว
ขณะเดียวกัน นายชาคร ณ ลำปาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถินได้สรุปความเสียหายเหตุวาตภัยในพื้นที่รับผิดชอบได้แก่อำเภอแม่พริก อำเภอเถิน อำเภอสบปราบและอำเภอเสริมงาม คือ ราษฎรได้รับผลกระทบ ม.1-ม.14 จำนวน 250 ครัวเรือน ส่วนพื้นที่อบต.แม่พริก และปกครองอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง สรุปพื้นที่ได้รับผลกระทบ คือ บ้านร่มไม้ยาง ม.9 เสียหายบางส่วน จำนวน 1 ครัวเรือน กระเบื้อง 1.20 ม.จำนวน 9 แผ่น กระเบื้องครอบ จำนวน 2 แผ่น ซึ่งทางอบต.แม่พริก จะดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

ส่วน อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง สรุปพื้นที่ได้รับผลกระทบ คือ ตำบลเสริมซ้าย ตำบลเสริมกลาง ตำบลเสริมขวา ตำบลทุ่งงาม ได้รับความเสียหายบางส่วน การให้ความช่วยเหลือ โดย ปกครองอำภอเสริมงาม อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหารมวลชนสัมพันธ์ได้เข้าทำการช่วยเหลือเบื้องตันและอยู่ระหว่างสำรวจรายละเอียดความเสียหายแล้วและจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป....

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

.

เร่งช่วยเหลือคนลำปางถูกพายุถล่มอ่วม

..

logoline