svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รมว.ท่องเที่ยว" เผยยังไม่เห็นมาตรการแจก 1,500 เข้า "ครม."

24 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผย ยังไม่เห็นวาระพิจารณา แจก 1,500 บาท กระตุ้นท่องเที่ยว เข้า คณะรัฐมนตรี คาด ชง เป็นวาระจรวันนี้ หรือไม่สัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่24 เม.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีการขอใช้งบประมาณ 15,000 ล้านบาท เพื่อแจกให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท เพื่อท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ว่า ยังไม่เห็นมาตรการดังกล่าวในวาระพิจารณาปกติในครม.วันนี้

"รมว.ท่องเที่ยว" เผยยังไม่เห็นมาตรการแจก 1,500 เข้า "ครม."


แต่คาดว่า อาจจะมีการเสนอพิจารณาเป็นวาระจร หรืออาจเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมืองรอง 55 จังหวัด ที่ไม่ว่าจะมีการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเท่าไหร่ ก็ถือว่าช่วยได้มาก เพราะเมืองรองถือเป็นทางผ่าน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ไม่ได้อยู่ในฤดูกาลท่องเที่ยว การมีมาตรการเช่นนี้จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ที่คาดว่าจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนมากกว่าปี 2561 ที่ทำได้ถึง 2.64 แสนล้านบาท

"รมว.ท่องเที่ยว" เผยยังไม่เห็นมาตรการแจก 1,500 เข้า "ครม."

logoline