svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาวหลอกขายประกันรถราคาถูกเผยซื้อข้อมูลเหยื่อหัวละ 3 บาท

23 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.จุฑาภาส หรือเติ้ล อังกาพย์ อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุโทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหายกว่าหลายร้อยรายให้ซื้อประกันภัยรถยนต์

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สป ร่วมกันแถลงการจับกุม น.ส.จุฑาภาส หรือเติ้ล อังกาพย์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.7/2562 ลงวันที่ 16 มกราคม ปี2562 ฐานฉ้อโกง และหมายจับอื่นร่วม 10 หมาย หลังก่อเหตุโทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหายกว่าหลายร้อยรายให้ซื้อประกันภัยรถยนต์กับตนเอง ซึ่งคนร้ายเคยถูกดำเนินคดีและถูกจับกุมมาแล้ว แต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก
พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุโดยอ้างเป็นตัวแทน บริษัท โบรกเกอร์ขายประกันภัยแห่งหนึ่ง โทรไปหาลูกค้าที่เคยทำประกันภัย และกำลังหมดอายุ เพื่อให้ต่อประกันภัย โดยเสนอส่วนลด หรือมอบของกำนัล อาทิ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ เพื่อจูงใจผู้เสียหายหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี ตกรายละ 10,000 25,000 บาท แต่ไม่ได้มีการทำประกันภัยรถยนต์แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาได้ถูกจับกุมดำเนินคดีมาหลายครั้ง แต่ก็ยังมาก่อเหตุอีก กระทั่งวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว น.ส.จุฑาภาส ที่บริเวณสำนักงานขนส่งกรุงเทพฯ พื้นที่ 3 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง

จับสาวหลอกขายประกันรถราคาถูกเผยซื้อข้อมูลเหยื่อหัวละ 3 บาท


สอบสวนน.ส.จุฑาภาส ให้การว่า ตนเองได้ซื้อข้อมูลส่วนบุคคลของเหยื่อจากนายโฟล์ค ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ผ่านทางเว็บไซต์ในราคาชื่อละ 3 บาท ก่อนมาใช้ล่อลวงติดต่อให้เหยื่อซื้อประกันภัยรถยนต์กับตน รายละประมาณ 1.8หมื่นบาท ซึ่งมีผู้เสียหายรวมแล้วกว่าหลายร้อยราย มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือและภาคใต้ เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นพนักงานบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งจึงรู้ช่องทางการกระทำผิด ทำให้เหยื่อหลงเชื่อได้ จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้เสียหายถูกคนร้ายรายนี้หลอกลวง ให้แจ้งเบาะแสมายังสายด่วน 191 เพื่อประสานการทำงานกับท้องที่ต่อไป
พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวต่อว่า แม้ว่าคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่ความผิดฐานฉ้อโกง ต่างกรรมต่างวาระ โดยน.ส.จุฑาภาส จะเลือกเจรจากับผู้เสียหายแต่ละราย หากรายใดยินยอมเจรจาไกล่เกลี่ยสำเร็จ ก็สามารถถอนแจ้งความได้ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ถูกตำรวจ 191 จับกุมมาแล้วราวเดือนก.พ.ที่ผ่านมา และยังมีหมายจับติดตัว 10 หมายจับ

จับสาวหลอกขายประกันรถราคาถูกเผยซื้อข้อมูลเหยื่อหัวละ 3 บาท

ด้าน พ.ต.อ.สมบูรณ์ ที่กล่าวว่า การทำประกันรถ ลักษณะแบบนี้ ควรตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หรือตัวแทนน่าเชื่อถือ รวมทั้งติดต่อกับบริษัทประกันภัยด้วยตนเอง ไม่ควรทำประกันผ่านตัวแทนที่ไม่เคยรู้จัก โดยเฉพาะกรณีที่มีการแจกสิ่งของเพื่อจูงใจ หรือมีราคาถูกเป็นพิเศษ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อขอให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ในท้องที่เกิดเหตุ เพื่ออายัดตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ยังอยู่ระหว่างติดตามตัวมาตัวนายโฟล์ค มาสอบสวนการกระทำ ก่อนนำตัว น.ส.จุฑาภาส ส่งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับสาวหลอกขายประกันรถราคาถูกเผยซื้อข้อมูลเหยื่อหัวละ 3 บาท

logoline