svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสามีภรรยา ลอบค้ายาบ้า สารภาพสั่งของส่งผ่านไปรษณีย์

23 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) แถลงจับกุม 2 สามีภรรยา ชาวเชียงใหม่ ลอบค้ายาบ้า โดยสารภาพสั่งยามาจากลูกพี่ลูกน้อง และส่งผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.ร่วมกันแถลงการจับกุม น.ส.รัตนา หรือป็อป แสนป้อง อายุ 24 ปี และ นายพงษ์สิทธิ์ หรือตี๋ วรการพัฒน์ อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา ชาวจ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 2 หมื่นเม็ด เฮโรอีนอีก 302 กรัม และของกลางอื่นๆ โดยจับกุมได้บ้านเลขที่ 111/430 หมู่บ้านกานดาริมคลอง ซอย 20 ถนนพระราม 2 ซอยพันท้ายนรสิงห์ อําเภอเมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ 191 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือเข้ามายังกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผ่านบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งมายังบ้านพักในหมู่บ้านกานดาริมคลอง ถนนพระราม 2 ซอยพันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงนำกำลังลงพื้นที่สืบสวนและสังเกตการณ์ กระทั่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุมาส่งพัสดุเป็นกล่องลังกระดาษ โดยมี น.ส.รัตนา ผู้ต้องหารอรับอยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าของกลางอยู่ภายในลังกว่า 2 หมื่นเม็ด ก่อนนำตัวไปตรวจค้นในที่พักพบ พบนายพงษ์สิทธิ์ และเฮโรอีนอีก 3 ขีด เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ก่อนนำตัวไปสอบสวน


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากนายซางตี๋ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพงษ์สิทธิ์ หรือนายตี๋ โดยได้ค่าจ้าง 3 หมื่นบาท ก่อนจะทำการส่งยาเสพติดให้กับนักค้ารายย่อยในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ซึ่งยาเสพติดดังกล่าวต้นทางมาจากชนกลุ่มน้อยในพื้นที่ภาคเหนือ
เบื้องต้นแจ้งข้อหาต่อ น.ส.รัตนา และ นายพงษ์สิทธิ์ ฐาน"ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อนจำหน่าย" และข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อนจำหน่าย" ก่อนส่งตัวสองผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลจับกุมไปยังนายซางตี๋ ผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นพี่น้องกับนายพงษ์สิทธิ์ ต่อไป


logoline