svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แซนดี้ คว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ฯ สนามมาเลย์

23 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจากเดอะพิซซ่าคอมปะนี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , การบินไทย, พูม่า ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย โชว์ฟอร์มร้อน คว้าดับเบิ้ลโพในเดี้ยม นัดเปิดฤดูกาล ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2019 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2019 แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ลงแข่งในรุ่น ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 (Super Car GT3) ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดของรายการ ด้วยรถ ออดี้ อาร์ 8 จีที 3 แอลเอ็มเอส อัลตรา (Audi R8 GT3 LMS Ultra) โดยนักแข่งสัญชาติไทย ประกบคู่กับ ฌอน ถัง (Shaun Thong) นักขับชาวฮ่องกง ที่มีประสบการณ์ในรถรุ่นจีทีทั้งระดับเอเชียและยุโรปเช่นเดียวกับแซนดี้ โดยทั้งคู่สังกัดทีม บี-ควิก เรซซิ่ง (B-Quik Racing Team) โดยในวันศุกร์ ( 19 ) ซึ่งเป็นรอบวันซ้อมของนักขับ ทั้ง แซนดี้ และ ฌอน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม อยู่อันดับท็อป 3 ของทำเนียบนักแข่งทั้งหมดส่วนในวันเสาร์ ( 20 )เป็นรอบควอลิฟาย แซนดี้ ลงควอลิฟายแรกซึ่ง นักขับไทย ก็คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ทำให้แซนดี้ออกจากกริตสตาร์ทเป็นคนแรกในเรซที่ 1 ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ส่วนฌอน ลงควอลิฟายที่ 2 ได้ตำแหน่งกริตสตาร์ทที่ 2 ตามหลังอดีตนักขับ F1 โทมัส เอนเก้ (Tomas Enge) สำหรับแข่งในเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ ทั้งนี้ช่วงบ่ายของวันเสาร์ ซึ่งเป็นรอบแข่งขันเรซที่ 1 แซนดี้ ออกกริตสตาร์ทเป็นคันแรก ขับนำเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่างคู่แข่งเป็นอย่างมาก และรักษาเป็นอันดับที่ 1 ได้นานเกือบครึ่งชั่วโมงต่อมา แซนดี้ พบปัญหากับยางหลังด้านขวาที่เริ่มหมด จึงต้องเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยางและเปลี่ยนมือนักขับ เป็น ฌอน ที่รับไม้ต่อ ทำให้เสียอันดับลงไป อย่างไรก็ตาม ฌอน นักขับฮ่องกง สามารถขับเคี่ยวเร่งเครื่องอย่างเต็มกำลัง เพื่อขยับอันดับสูงขึ้นอีก แต่ยังไม่สามารถแซงลัมโบกินี ฮูราคาน อีโว หมายเลข 26 ไปได้ ทำให้ ในที่สุด ทั้ง แซนดี้ แล ะฌอน หมายเลข 2 จบอันดับที่ 2 โอเวอร์ออล ขึ้นโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกในสนามแรก ส่วนเพื่อนร่วมทีมบี-ควิก หมายเลข 26 ออดี้อาร์ 8 อีโว (Audi R8 GT3 Evo) จบอันดับที่ 3 โอเวอร์ออล

แซนดี้ คว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ฯ สนามมาเลย์

ส่วนเช้าวันอาทิตย์ ( 21 ) ซึ่งเป็นการแข่งขันในเรซที่ 2 ฌอน รับหน้าที่ดวลเป็นคนแรก โดยออกสตาร์ทตำแหน่งกริตสตาร์ทที่ 2 และรักษาอันดับที่ 2 อย่างต่อเนื่อง พยายามแซงลัมโบกินี ฮูราคาน จีที 3 อีโว ให้สำเร็จ แต่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในสนามจากคันอื่น จึงทำให้รถเซฟตี้ออกมาวิ่งนำขบวน ในช่วงก่อนพิทวินโดวส์จะปิด ฌอน ส่งไม้ต่อให้ แซนดี้ รับหน้าที่ต่อ ซึ่ง แซนดี้ เร่งเครื่องเต็มที่เพื่อปิดช่องว่าง ในเวลาที่ห่างจากลัมโบกินี 57ให้สำเร็จ แต่ด้วยกฎของการแข่งขัน ฌอน และ แซนดี้เ ป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์-ซิลเวอร์ จึงจำเป็นต้องถึงถูกเพิ่มเวลาพิทสตอป นานกว่าคู่แข่ง พร้อมเพิ่มเวลาการรอที่พิทอีก 10 ซึ่งเป็นกฏอันเนื่องมาจากคว้าที่ 2 ในเรซแรกเมื่อวันเสาร์ (เรียกว่าเป็น Success Penalty) ทำให้ช่องว่างเวลาที่ห่างจากลัมโบกินี หมายเลข 57 นั้นไกลกว่าจะปิดลงได้ในที่สุด แซนดี้ เร่งเครื่อง จบอันดับที่ 3 ซึ่งห่างจากอันดับที่ 2 รถลัมโบกินี่ ฮูราคาน จีที 3 อีโว (Lamborghini Huracan GT3 EVO) หมายเลข 57 เพียง 1 วินาที และห่างจากอันดับที่ 1 เพื่อนร่วมทีมดียวกัน รถออดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว (Audi R8 GT3 Evo) หมายเลข 26 ขับโดย เฮงก์ กิกส์(Henk Kiks) and แดเนียล บิลสกี (Daniel Bilski) เพียง 2-3 วินาทีเท่านั้น ทำให้แซนดี้ ได้ขึ้นโพเดี้ยมอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากเมื่อวันเสาร์ นับว่าเป็นการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลสนามแรก ของรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2019 อย่างสวยงามของแซนดี้แซนดี้ บอก หลังการแข่งขันว่า มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากกับทีมบี-ควิก และรถออดี้ ที่ได้เก็บคะแนนสะสม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับรถ และตอนนี้กำลังรอคอยที่จะได้ลงแข่งในสนามต่อไป คือ ที่สนามบุรีรัมย์ แล้ว ซึ่งขณะนี้ ทางทีมวิศวกร ทีมช่างของบี-ควิก ที่ได้รับการสนับสนุนจาก แอปโซลูท เรสซิ่ง (Absolute Racing) เตรียมรถแข่งให้แล้ว มันตื่นเต้นมาก ที่จะได้ลงแข่งสนามต่อไป และสุดท้าย ขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกฝ่าย ที่ให้โอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งนี้สนามต่อไป ของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2019จะไปทำการแข่งกัน ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ระหว่าง 7-9 มิถุนายน นี้

logoline