svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โต้!...."บิ๊กป้อม" ติดโผเศรษฐีเอเชีย ไม่จริง ลั่นไม่รวยอย่างข่าวเสนอ

23 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ยืนยัน การดูแลประชาชนช่วงพระราชพิธีทุกอย่างเรียบร้อย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขณะที่โฆษกกลาโหม โต้ข่าว พล.อ.ประวิตร ติดโผเศรษฐีเอเชีย ไม่เป็นความจริง

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่า การดูแลประชาชนช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้ความปลอดภัยกับประชาชน โดยได้ประชุมและตั้งกองอำนวยการทั้งหมดแล้ว ยืนยัน ทางการข่าว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
ขณะที่โฆษกกระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ออกมาชี้แจง กรณีเว็ปไซด์อินเวสติ้ง เผยแพร่ข้อมูล พล.อ.ประวิตร ติดโผเศรษฐีเอเชียว่า เรื่องนี้ต้องดูว่า ใครเป็นผู้จัดทำข้อมูล และใครเริ่มต้นปล่อยข่าว ซึ่งเว็ปไซค์อินเวสติ้ง มีบริษัทฟิวชั่นมีเดีย เป็นเจ้าของ และจดทะเบียนอยู่ที่เกาะที่ใช้ในการฟอกเงิน จึงต้องดูที่มาที่ไปของบริษัท รวมถึงวัตถุประสงค์ในการปล่อยข่าว

นอกจากนี้ พล.ท.คงชีพ เตือนว่า ปัจจุบันมี "เฟคนิวส์" อยู่จำนวนมากจึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยกันตรวจสอบก่อนนำเสนอข่าว พร้อมยืนยันทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตรไม่มีอย่างที่นำเสนอข่าวปลอม เพราะดูได้จากทรัพย์สินที่ชี้แจงกับ ป.ป.ช. ส่วนการดำเนินคดีทางกฎหมาย จะมีการตรวจสอบก่อน และดูข้อกฎหมายทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศด้วย

logoline