svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผนังอาคารเรียนหล่น ทับ ด.ญ.4 ขวบเสียชีวิต

22 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น ! ผนังอาคารโรงเรียนเอกชนถูกแรงลมพัดพังถล่มทับศีรษะ ด.ญ.วัย 4 ขวบเสียชีวิตคาที่-พ่อบาดเจ็บแขนหัก ด้านผู้บังคับการจังหวัดจังหวัดพร้อมรองผู้ว่าฯ รุดตรวจที่เกิดเหตุ เตรียมส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่เกิดเหตุพรุ่งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ16.30 น. ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นห้องโถง อาคารอเนกประสงค์เชื่อมต่อกับห้องเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น - อุดรธานี ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติที่เปิดสอนนักเรียนชั้นอนุบาล -ชั้นประถมศึกษา จากการตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 4 ขวบมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะและที่ขาด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นบิดาของเด็กหญิงที่เสียชีวิตถูกนำส่งโรงพยาบาล

ผนังอาคารเรียนหล่น ทับ ด.ญ.4 ขวบเสียชีวิต


ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนของผนังปูนของอาคารที่อยู่สูงขึ้นไปจากพื้นประมาณ 10เมตรล่วงหล่นลงมากองอยู่ที่พื้นและกระจายอยู่ในจุดเกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในซึ่งหลังจากเกิดเหตุผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่นรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอเมืองขอนแก่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคําไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ปกครองบางส่วนได้ทยอยนำนักเรียนที่มาเรียนซัมเมอร์กลับบ้าน เหลือเพียง นักเรียนชั้นอนุบาล 2 และ 3 รวม 3 คน ยังรอผู้ปกครองมารับ มีครูผู้ดูแลอยู่ 6 คน ระหว่างนั้นได้มีลมพายุพัดอย่างหนัก ประกอบกับฝนที่ตกลงมา ทำให้แรงลมได้พัดและอัดเข้าไปในช่องว่างระหว่างตัวอาคาร ซึ่งส่วนของหลังคาไม่ได้ชิดติดกันทำให้เกิดเป็นช่องว่าง ซึ่งคาดว่าลมที่พัดแรงจะอัดเข้าไปทำให้พนังปูนของอาคารที่ตรงส่วนกลางเป็นหน้าต่างเกิดพังถล่มลงมา เป็นเหตุให้เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ผู้ปกครองกำลังวิ่งมารับกลับบ้านและนำออกจากที่เกิดเหตุไปยังอีกส่วนของอาคารภายในห้องถูกผนังปูนหล่นทับศรีษะเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บแขนหัก

ผนังอาคารเรียนหล่น ทับ ด.ญ.4 ขวบเสียชีวิต


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าโรงเรียนเข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียด พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และให้ทีมวิศกรเข้าตรวจสอบการก่อสร้างอาคารว่ามีการก่อสร้างได้มาตรฐานหรือไม่

logoline