svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กอช. ลงพื้นที่ เร่งส่งเสริมสิทธิสวัสดิการบำนาญ 3 จังหวัดภาคอีสาน

22 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ลงพื้นขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ โดยการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 22 23 เมษายน 2562 จัดขึ้นที่ภาคอีสาน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดศรีสะเกษ (จังหวัดที่ 25) จังหวัดสุรินทร์ (จังหวัดที่ 26) และ จังหวัดบุรีรัมย์ (จังหวัดที่ 27) และสมาชิก กอช. สามารถส่งเงินสะสมได้ที่แอปพลิเคชัน (Application) "กอช." สะดวกรวดเร็วทันใจ

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช.ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ โดยการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ภาคอีสาน 3 จังหวัด ในวันที่ 22 23 เมษายน 2562 เป็นจังหวัดที่ 25 - 27โดยวันที่ 22 เมษายน 2562 ช่วงเช้าจะเป็นการจัดกิจกรรมที่จังหวัดศรีสะเกษ(จังหวัดที่ 25) และช่วงบ่ายที่จังหวัดสุรินทร์(จังหวัดที่ 26)และวันที่ 23เมษายน 2562 จัดกิจกรรมที่จังหวัดบุรีรัมย์ (จังหวัดที่27)  เพื่อส่งเสริมความรู้การวางแผนการเงินและตระหนักถึงการออมเงินเพื่อไว้ใช้ในวัยเกษียณหลังอายุ 60 ปี ให้แก่ผู้นำในจังหวัดประกอบด้วย นายอำเภอหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้นเพื่อให้ผู้นำทั้งหลายได้นำความรู้จากการประชุมไปเผยแพร่และบอกต่อให้กับลูกบ้านหรือคนในชุมชนได้ตระหนักถึงการวางแผนทางการเงินในยามแก่เฒ่าเพื่อเป็นการขยายการรับรู้แก่พี่น้องชาวอีสานที่ยังเข้าไม่ถึงระบบการออมที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเงินสมทบตามช่วงอายุให้ได้มีสวัสดิการและเงินบำนาญไว้ใช้ดำรงชีพในยามเกษียณตลอดจนเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพด้านการจัดสวัสดิการพื้นฐานของรัฐที่จะนำไปสู่ประชาชนได้อย่างเหมาะสม

กอช. ลงพื้นที่ เร่งส่งเสริมสิทธิสวัสดิการบำนาญ 3 จังหวัดภาคอีสาน



ทั้งนี้กอช. ยกระดับการอำนวยความสะดวกให้สมาชิก สามารถส่งเงินออมสะสมได้ที่  แอปพลิเคชัน (Application) "กอช." ตามขั้นตอนดังนี้ 1.  เลือกกดปุ่ม "ส่งเงินสะสม"  ถ้าสมาชิกยังไม่ได้ส่งเงินสะสม ปุ่มจะเป็นสีส้มแต่ถ้าสมาชิกส่งเงินสะสมแล้ว ปุ่มจะเป็นสีเทา 2.  จำนวนเงินที่ต้องการนำส่งสมาชิกสามารถระบุได้ตั้งแต่50 13,200 บาท 3.      เลือกวิธีการส่งเงินสะสม ตามสมาชิกสะดวกโดยสามารถเลือกรูปแบบ ส่งเงินที่เคาน์เตอร์บริการ ส่งเงินที่ตู้เอทีเอ็ม/ตู้รับฝากเงิน หักเงินบัญชีผ่าน KTB netbank, K PLUS รับคิวอาร์โค้ดส่งเงินผ่านแอปธนาคารพร้อมเพย์ ดำเนินการตามขั้นตอนระบบและกด "ยืนยันการนำส่งเงินสะสม" เพียงแค่นี้สมาชิกก็ส่งเงินสะสมเรียบร้อยแล้ว


"
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก กอช. อายุตั้งแต่ 15 60 ปี เป็นแรงงานนอกระบบ ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3, ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.)และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อาทิ นักเรียน นิสิตและนักศึกษา พ่อค้าแม่ค้าชาวไร่ชาวนา ผู้ขับรถรับจ้างทั่วไป ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันหลังเกษียณ เมื่ออายุ 60 ปี เป็นรายเดือนและสร้างความมั่นคงทางการเงินในชีวิต

ทั้งนี้ กอช.ยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้เพียงดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน "กอช" ทั้งระบบ iOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.thสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม 02-049-9000 ทั้งนี้ติดต่อสมัครสมาชิกและรับบริการอื่นๆของ กอช. ได้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ในวันและเวลาทำการของธนาคาร รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัดสถาบันการเงินชุมชน เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้บุญเติมและเทสโก้โลตัสทั่วประเทศ"

logoline