svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เลี้ยงไอติมลิงลพบุรี คลายร้อน!

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องจากสภาพอากาศมีอุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดลพบุรีสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบกับลิงลพบุรี ทางภาคเอกชนนำไอศกรีมไปเลี้ยงลิงที่ประสบปัญหาอากาศร้อน และแหล่งน้ำที่มีก็ไม่พอเพียงในการคลายร้อน

สำหรับบรรยากาศในช่วงฤดูร้อนพบว่าสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดลพบุรีสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส นอกจากคนที่ประสบกับปัญหาในเรื่องของอากาศร้อนแล้วยังส่งผลกระทบต่อบรรดาฝูงลิงจำนวนมากที่อาศัยอยู่ที่ศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอด และในตัวเมืองลพบุรี โดยต้องหาที่หลบแดดตามโบราณสถาน ตามตึก ตามต้นไม้ที่มีอยู่ไม่มากนัก

เลี้ยงไอติมลิงลพบุรี คลายร้อน!


รวมทั้งต้องอาศัยแหล่งน้ำที่มีจำกัดที่มีอยู่ในศาลพระกาฬและพระปรางค์สามยอดด้วยการลงไปเล่นน้ำคลายความร้อน แต่ก็ไม่พอเพียงกับฝูงลิงจำนวนมากที่ถือว่าเป็นจุดขายที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเที่ยวลพบุรี

เลี้ยงไอติมลิงลพบุรี คลายร้อน!


ทางภาคเอกชนโดยนายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ หรือเสี่ยยี่ ประธานบริษัทลพบุรีอินน์กรุ๊ป จำกัด ผู้ที่ริเริ่มงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรีเป็นคนแรก โดยเห็นถึงความลำบากของลิงลพบุรีที่ต้องประสบกับปัญหาอากาศร้อนเพื่อเป็นการช่วยผ่อนคลายและลดความเครียดให้กับลิงลพบุรีที่บางครั้งถ้าเครียดมากก็อาจจะทำร้ายนักท่องเที่ยว จึงได้นำไอศกรีมจำนวน 1 ถังใหญ่มาตักใส่โคนแจกจ่ายให้กับลิงลพบุรีเป็นการคลายร้อน พร้อมกับได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ร่วมแจกไอศกรีมให้กับลิงที่บางตัวอุ้มลูกน้อยมารอรับไอศกรีมกันเป็นจำนวนมาก

เลี้ยงไอติมลิงลพบุรี คลายร้อน!


ซึ่งได้มีนักท่องเที่ยวบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกในครั้งนี้ ที่ได้เห็นถึงความน่ารักของลิงลพบุรี รวมทั้งนักท่องเที่ยวก็ได้มีส่วนร่วมในการคลายร้อนให้กับลิงลพบุรีแล้วนำ-ภาพนี้เผยแพร่ไปยังประเทศต่าง ๆ โดยทำให้บรรดาฝูงลิงจำนวนมากได้อาศัยความเย็นของไอศกรีมในการคลายร้อนในวันนี้ไปได้

logoline