svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตูมสนั่น! รถตู้ชนเทรลเลอร์ ดับ 3 เจ็บ 4

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดพะเยา - ตูมสนั่น! รถตู้พระ-สามเณร จากวัดป่าสมบัติเจริญธรรมมาราม จ.นครราชสีมา ชนประสานงากับเทรลเลอร์ ดับคาที่ 3 ศพ บาดเจ็บ 4 ราย สาเหตุคาดคนขับรถใน

เมื่อเวลา 14.50 น.วันที่ 20 เมษายน ร.ต.อ.สุชาติ วงศ์ประกาย ร้อยเวร สอบสวน สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารที่นำพระสงฆ์มาจาก จ.นครราชสีมา ชนประสานงากับรถบรรทุกเทรลเลอร์ บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่ ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เป็นเหตุให้พระสงฆ์มรณภาพ 1 รูป พร้อมคนขับและโยมที่เดินทางมาด้วยเสียชีวิตอีก 2 ราย รวมเสียชีวิต 3 ศพ และมีพระสงฆ์และสามเณรได้รับบัตรเจ็บอีก 4 รูป จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังจำนวนหนึ่ง

ตูมสนั่น! รถตู้ชนเทรลเลอร์ ดับ 3 เจ็บ 4


ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ อ.เมืองและ อ.ดอกคำใต้ ต้องช่วยกันระดมกำลังเข้าทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้ง นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ หลังอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นค 935 นครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุชนประสานงากับรถบรรทุกเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 70 -8432 เชียงราย ตัวพ่วง ทะเบียน 75 676 เชียงราย บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถตู้คันดังกล่าว ซึ่งมีพระสงฆ์ 3 รูป สามเณร 2 รูป คนขับรถตู้และโยมที่เดินทางมาด้วย รวม 7 ชีวิต

ตูมสนั่น! รถตู้ชนเทรลเลอร์ ดับ 3 เจ็บ 4


จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบได้มีพระสงฆ์มรณภาพ 1 รูป ทราบชื่อต่อมาคือ พระน้อม ช่วยงาน (นมกาโร ) อายุ 60 ปี พระลูกวัดป่าสมบัติเจริญธรรมมาราม ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ซึ่งเป็นคนขับและโยมที่เดินทางมาด้วย นอกจากนี้ ยังมีพระสงฆ์และสามเณร ที่เดินทางมากับรถตู้คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ อีก 4 รูป คือ พระสัญญา อ่อนเปล ,พระพีรพล พลนอก ,พระมนัส สอนผู้ ,และสามเณรก้องวิทย์ บึ๊กสันเทียะ ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลดอกคำใต้

ตูมสนั่น! รถตู้ชนเทรลเลอร์ ดับ 3 เจ็บ 4


จากการสอบถามนายลำไย พรมเทียน อายุ 47 ปี ผู้ขับขี่รถบรรทุกเทรลเลอร์ ระบุว่า รถตู้คันดังกล่าวได้วิ่งสวนทางมาด้วยความเร็วสูง และคาดว่าน่าจะหลับใน เพราะก่อนเกิดเหตุได้ขับส่ายไปมา ตนเองเห็นแล้วพยายามที่จะเบรคแต่รถตู้คันดังกล่าวยังคงพุ่งตรงมาในเลนตนเอง จึงได้ทำการหักหลบแต่ไม่ทันจึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ตูมสนั่น! รถตู้ชนเทรลเลอร์ ดับ 3 เจ็บ 4


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเบื้องต้นกับผู้ที่โดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว ทราบว่า พระสงฆ์ทั้ง 5 รูปมาจากวัดป่าสมบัติเจริญธรรมมาราม ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา รวมทั้งคนขับ และญาติโยมที่เดินทางมาด้วย จะเดินทางมาพบกับพระซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.พะเยาและมาทำบุญในพื้นที่ จ.พะเยา แต่มาประสบอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ตูมสนั่น! รถตู้ชนเทรลเลอร์ ดับ 3 เจ็บ 4

logoline