svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ประกาศพร้อมรับมือการเมืองทุกรูปแบบ

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันพร้อมรับมือสถานการณ์การเมืองทุกรูปแบบ แม้จะไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า 7 พรรคการเมืองที่ร่วมสัตยาบันกัน ยังคงแข็งแรงดี ขณะที่กระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังไม่ใช่เรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นตอนนี้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เปิดเผยภายหลังการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 ว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีมติร่วมกันว่า ทางพรรคเป็นพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุด จึงต้องทำตามประเพณีการปกครองในการเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่สถานการณ์การเมืองปัจจุบันแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกฎกติกาที่สร้างปัญหากระทบความเชื่อมั่นของประชาชน จึงขอให้ลูกพรรคทุกคนเตรียมความพร้อม กรณีหากไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
ขณะที่กระแสข่าวการปรับเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ทางพรรคยังไม่ได้มีแนวคิดแบบนั้น เพราะผลการเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน และขอยืนยันว่า ตอนนี้ทั้ง 7 พรรคการเมืองที่ได้ร่วมสัตยาบันกัน ยังมีความหนักแน่นและแข็งแรง ซึ่งหากจะมีการแย่งชิงอำนาจไปได้นั้น ก็ต้องใช้วิธีการนอกรัฐธรรมนูญ คือการซื้องูเห่าเท่านั้น

logoline