svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าบุญรอดอบอุ่นในบ้านหมายิ้มหาดใหญ่

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามเรื่องของเจ้าบุญรอด สุนัขเพศผู้พันธ์ไทย ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ขณะลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยจนปลอดภัย ล่าสุดมีการนำเรื่องราวของเจ้าบุญรอดไปเสนอในโลกโซเชียลจนมีผู้สนใจติดตามในเพจนับหมื่นคน ขณะเดียวกันยังมีสื่อต่างชาตินำไปเสนอเป็นข่าวด้วย

เจ้าบุญรอด/ หลังจากได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว ทางองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT รับไปดูแล เบื้องต้นได้ฟื้นฟูร่างกายและตรวจเช็คอย่างละเอียดที่สถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตว์แพทย์ อ.เมืองสงขลา
ต่อมามีการนำเจ้าบุญรอด มาทำการเลี้ยงดูต่อที่บ้านพักของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเจ้าบุญรอด มาอยู่ที่บ้านพักของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่อย่างอบอุ่น โดยมีทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดเสมือนสมาชิกในครอบครัวบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เพื่อรอผู้ชุบชีวิต ใหม่เจ้าบุญรอด ขึ้นจากแท่นขุดเจาะกลางทะเล รับไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ จ.ขอนแก่น พร้อมเผยไม่มีการเปิดรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น หวั่นมิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางหากิน
น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และเป็นหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ บอกว่า หลังจากนี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ จะยังคงรับเลี้ยงดูเจ้าบุญรอดต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าทาง นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือเจ้าบุญรอดจะมารับนำไปเลี้ยงดูต่อที่บ้านที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 30 เม.ย. นี้
รวมทั้งจะมีการหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับวิธีการนำเจ้าบุญรอด กลับไป ว่าจะเป็นทางรถ หรือเครื่องบิน เพราะ ในส่วนของเครื่องบินจะต้องเป็นการขึ้นลงเครื่องแบบ 2 ต่อ กว่าจะถึง จ.ขอนแก่น ซึ่งยังไม่แน่ใจว่า จะมีปัญหาในส่วนใดอีกบ้าง แต่ก่อนถึงเวลานั้นก็จะดูแล และให้เจ้าบุญรอดได้ฟักฟื้นร่างกายอย่างสมบูรณ์เต็มที่
นอกจากนี้ทางทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ยังบอกด้วยว่า สำหรับกรณีเจ้าบุญรอด นั้น ไม่ได้มีการเปิดบัญชีเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ หรือขอรับเงินบริจาคแต่อย่างใด จึงป้องกันการเข้าใจผิด และไม่ให้ผู้ใจบุญตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะใช้แอบอ้าง เพื่อหวังผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว
สำหรับเจ้าบุญรอด ล่าสุดมีการนำเรื่องราวไปลงในเฟซบุ๊คในนาม "บุญรอดหมาอ่าวไทย" จนมีผู้ติดตามเข้าไปชมในเพจนับหมื่นคนทีเดียว นอกจากนี้ยังมีคนเข้าไปคอมเม้นท์กันไปต่างๆ นาๆ บ้างก็ว่า "มีบุญถึงรอดจริงๆ " หรือ"ใจน้องบุญรอดสู้มาก,และบ้างก็ว่า"หมาอ่าวไทย..หมานักสู้ผู้รอดชีวิต" / พร้อมลงเป็นภาพวาดการ์ตูนอย่างน่ารักทีเดียว

logoline