svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลชี้ "การเมือง-คอรัปชั่น" แย่ที่สุดในสายตาคนไทย

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนดุสิตโพล ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ประเทศไทยในสายตาย "คนไทย" โดยมีการตั้งคำถามว่า "สิ่งที่แย่ที่สุด" ของประเทศไทยคืออะไร ปรากฏว่า ประชาชนกว่า 52 เปอร์เซ็นต์ มองว่า การเมือง พฤติกรรมของนักการเมือง และการคอรัปชั่น เป็นสิ่งที่แย่ที่สุดของประเทศไทย

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นหัวข้อ "ประเทศไทยในสายตาคนไทย" จากการสอบถามประชาชน จำนวนกว่า 2,000 คน ระหว่างวันที่ 16 - 20 เมษายน 2562 โดยผลสำรวจมีหัวข้อที่น่าสนใจ คือ สิ่งที่แย่ที่สุดของประเทศไทยคืออะไร ปรากฎว่า ความคิดเห็นของประชาชนกว่า 52 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่า การเมือง / พฤติกรรมนักการเมือง และการคอรัปชั่น เป็นเรื่องที่แย่ที่สุดของประเทศ / ตามด้วยข้อสอง คือ ความไม่มีอิสระ ไม่เป็นประชาธิปไตย 25.80 เปอร์เซ็นต์ / ข้อถัดมาคือ เรื่องของสภาพเศรษฐกิจ 19.82 เปอร์เซ็นต์ / ตามมาด้วยการขาดจิตสำนึก ไม่สามัคคีกัน 19.18 เปอร์เซ็นต์ และข้อสุดท้ายคือ สภาพอากาศ มลพิษ และการจราจร 15.34 เปอร์เซ็นต์
โดยสวนดุสิตโพล ได้จัดทำการสำรวจความคิดเห็นนี้ขึ้นมา ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย เพราะคาดหวังว่า คนไทยอยากเห็นสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากต้องกังวลปัญหาด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมอย่างต่อเนื่องผลการสำรวจของโพล เป็นการเก็บความคิดเห็นจากประชาชนส่วนหนึ่งเท่านั้น เนชั่นทีวี แค่หยิบยกประเด็นมุมมองบางส่วนออกมาสะท้อนถึงความคิดเห็นของสังคมเท่านั้น

logoline