svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งซ่อมลำปางเขต4 คึกคัก

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปที่จังหวัดลำปาง ติดตามบรรยากาศเลือกตั้งซ่อม หลังจากที่กกต.กลางมีมติให้จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้ง ที่ 4 จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง จัดการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้ กับคุณนิศานาถ กังวาลวงศ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

ขณะนี้ดิฉันอยู่ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 วัดจู้ดหลวง หมู่ 5 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็น 1 ใน 2 หน่วยเลือกตั้งในเขต 4 ที่ทาง กกต.กลาง มีมติให้จัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ค่ะ
สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งใหม่ วันนี้ ผ่านมาครึ่งวันแล้ว พบว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ใกล้เคียงกับเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมาค่ะ ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในพื้นที่ ออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ในวันนี้มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาค่ะ ซึ่งประชาชนในพื้นที่ต่างตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 40องศา โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกค่ะ ขณะที่ ผลคะแนนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ของผู้สมัครที่ได้รับคะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างจากผู้สมัครรายอื่นกว่า 9,000 คะแนน จึงเชื่อว่าการลงคะแนนเสียงของผู้สิทธิ์ในวันนี้ จะไม่มีผลต่อคะแนนรวมมากนักค่ะ
สำหรับจังหวัดลำปางมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 621,952 คน แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 4 เขตสำหรับเขต 4 ซึ่งทางกกลางมีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ประกอบด้วยอำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และ อำเภอแม่พริก มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 163,990 คน ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 126,523 คน คิดเป็นร้อยละ 77.15 ในจำนวนนี้มี 2 หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอเกาะคา ที่ กกต.กลางมีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากจำนวนบัตรกับจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ตรงกัน คือหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 5 ตำบลลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 824 คน และ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 714 คน
สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่ ของเขต 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 5 ต.ลำปางหลวง และ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จังหวัดลำปาง ยังพอมีเวลาออกมาใช้สิทธิกันก่อนที่จะปิดหน่วยเลือกตั้งในเวลา 17 นาฬิกาค่ะ

logoline