svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ศิลปินชั้นครูเข้ารับรางวัลคึกฤทธิ์ ปี 2562

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งนี้จะพาไปชมบรรยากาศการมอบรางวัลคึกฤทธิ์ ประจำปี 2562 ซึ่งรางวัลนี้เป็นของผู้มีผลงานสืบทอดแนวคิดรักษามรดกภูมิปัญญาทางศิลปะและวัฒนธรรมของ อ.คึกฤทธิ์ ปีนี้ศิลปินชั้นครู 4 ท่านนำโดย "แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์" เข้ารับรางวัลด้วย

ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ 20.04.62 ที่สถาบันคึกฤทธิ์ ได้มีการมอบรางวัลคึกฤทธิ์ ประจำปี 2562 ให้กับผู้ที่มีผลงานสืบทอดแนวคิดการรักษามรดกภูมิปัญญาทางศิลปะและวัฒนธรรม ให้กับศิลปินชั้นครูทั้ง 4 ท่าน คือ นาวาอากาศโทณรงค์ อรรถกฤษณ์ สาขาดุริยางค์ไทย นายทองแถม นาถจำนง สาขาวรรณศิลป์ นายปกรณ์ วิชิต สาขานาฏศิลป์ไทย-โขน(ยักษ์) ในวันรับรางวัลได้ส่งตัวแทนมารับเนื่องจากติดภารกิจ และนางเกลียว เสร็จกิจ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ขวัญจิต ศรีประจันต์ ได้รับรางวัลคึกฤทธิ์สาขาคีตศิลป์ โดยมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ เป็นประธานพิธีมอบรางวัล และในปีนี้ ทางสถาบันคึกฤทธิ์ มีการแสดงศิลปะไทยหาชมยากอย่างอีแซวโบราณ จากแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ มาแสดงจัดให้ได้รับชม ซึ่งแม่ขวัญจิตก็บอกว่ารู้สึกภูมิใจกับรางวัลนี้มาก
อย่างไรก็ต้องขอแสดงความยินดีกับศิลปินชั้นครูทั้ง 4 ท่านด้วยค่ะ ซึ่งทุกปีทางมูลนิธิได้ใช้โอกาสวันคึกฤทธิ์ในการสืบทอดแนวคิด การรักษามรดกภูมิปัญญาทางศิลปะและวัฒนธรรมของศิลปินทุกท่านด้วยการมอบรางวัลคึกฤทธิ์เพื่อสืบสานสิ่งดีๆต่อไป

logoline