svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติใจสลาย! เด็ก 16 ปี โดดน้ำโชว์เพื่อน จมดับ

20 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บุปผาราม พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช อาสากู้ภัยชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงค้นหาร่างเด็กชายวัย 16 ปี ที่จมหายไปในน้ำ บริเวณคลองมอญ ใต้สะพานอนุทินสวัสดิ์ แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 เม.ย. ร.ต.อ.วสันต์ดิลก คำโสภา รอง สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำสูญหายภายในคลองมอญ บริเวณใต้สะพานอนุทินสวัสดิ์ แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า ผกก สน.บุปผาราม แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช อาสากู้ภัยชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู. 
ที่เกิดเหตุ บริเวณใต้สะพานเป็นคลองสัญจรทาวเรือความกว้างประมาณ10เมตร เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงทำการงมค้นหาเป็นแนวบริเวณจุดที่พยานพบเห็นเป็นครั้งสุดท้ายใช้เวลาเพียง 10 นาทีจึงพบศพ ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย อภิยุทธ นันทภัคอายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 โรงเรียนวัดชิโนรส สภาพศพไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นดำ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงนำร่างขึ้นฝั่งเพื่อรอแพทย์นิติเวชเพื่อชันสูตรในเบื้องต้น
ท่ามกลางญาติและผู้ปกครองที่ภายหลังเห็นร่างอันไร้วิญญาณของ นาย อภิยุทธ ขึ้นกับปล่อยโฮร้องไห้แทบขาดใจโดยมีชาวบ้านระแวกใกล้เคียงมุงดูเหตุการณ์เศร้าสลด 

พ.ต.อ.ภูมิยศ เผยว่า จากการสอบสวนในที่เกิดทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งวันนี้เนื่องจากอากาศร้อน ผู้เสียชีวิตและเพื่อนในชุมชนร่วมกันประมาณ6 คนเดินทางมาเล่นน้ำและกระโดดน้ำบนสะพานอนุทินสวัสดิ์ ความสูงประมาณ 5 เมตร ซึ่งมีเด็ก ที่เล่นน้ำทั้งหมด 4 คนส่วนอีก 2 คน คอยดูอยู่บนสะพาน กระทั้ง ผู้เสียชีวิต บอกกับเพื่อนๆว่าจะกระโดดน้ำโชว์เพื่อนๆ แต่เมื่อกระโดดลงไปแล้ว เหมือนกับคนว่ายน้ำไม่เป็น เพื่อนๆอีก 4 คน เห็นท่าไม่จึงเข้าไปช่วยเหลือ แต่ผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการตกใจ พยามกดหัวเพื่อนที่เข้าไปช่วยเหลือ จนเกือบจมน้ำตามกันไป กระทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาความสงบอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พบเห็นเหตุจึงกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ทัน นาย อภิยุทธ จมหายไปต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ทหารและเพื่อนๆที่มาร่วมเล่นน้ำ

ญาติใจสลาย! เด็ก 16 ปี โดดน้ำโชว์เพื่อน จมดับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่นิเวชรพ.ศิริราชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตก่อนจะส่งมอบให้ญาติรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline