svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวรกรรม!..."กาแล็กซี โฟลด์" มือถือพับได้ของ "ซัมซุง" บรรลัยใน 2 วัน

20 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซัมซุงหวังให้สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นแรกที่มีชื่อว่า "กาแล็กซี โฟลด์" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการโทรศัพท์มือถือ แต่ปรากฎว่า หลังซัมซุงส่งกาแล็กซีโฟลด์ที่สนนราคาเครื่องละกว่า 6 หมื่นบาทไปให้สื่อและยูทู้บเบอร์ลองใช้ได้ไม่กี่วัน ก็มีรายงานหน้าจอพังและใช้งานไม่ได้แล้วหลายราย

และนี่ก็คือภาพหลักฐานแสดงให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์รุ่นล่าสุดของซัมซุงผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ซัมซุงได้เริ่มส่งกาแล็กซี โฟลด์ไปให้สื่อและบรรดายูทู้บเบอร์ลองใช้และรีวิว

มาร์ค เกอร์แมน จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ทวีตว่า หน้าจอพับได้ของกาแล็กซีโฟลด์ได้พังเป็นการถาวรและใช้งานอะไรไม่ได้เลยภายในเวลาแค่ 2 วันเท่านั้น และอยากรู้ว่านี่เป็นปัญหากับเครื่องอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ขณะที่ดีเอเตอร์ บอห์น จากเดอะเวิร์จ ระบุว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับกาแล็กซีโฟลด์ของเขา ทำให้หน้าจอโป่งหรือนูนออกมาเล็กน้อย

ส่วนสตีฟ โควัค จากสำนักข่าวซีเอ็นบีซี โชว์วีดีโอกาแล็กซีโฟลด์ของเขาที่หน้าจอฝั่งครึ่งซ้ายมีการกระพริบตลอดเวลา ด้านมาร์เคส บราวน์ลี ยูทูบเบอร์คนดัง ทวีตเตือนหลังจากที่เขาพยายามลอกสิ่งที่คิดว่าเป็นแผ่นฟิล์มป้องกันหน้าจอออก แต่นั่นทำให้หน้าจอช็อตและดับไป โดยมีรายงานด้วยว่า ผู้ใช้กาแล็กซีโฟลด์เครื่องอื่นๆ ที่เสียบางคนได้ลอกแผ่นพลาสติกนี้ออกเช่นกัน

หลังมีรายงานความผิดปกติหลายเครื่องพร้อมกันแบบนี้ ซัมซุงจึงออกแถลงการณ์ว่า ได้รับร้องเรียนเรื่องหน้าจอเสียหายจริง แต่มีไม่กี่กรณีเท่านั้น และจะตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดถี่ถ้วนต่อไป แต่เบื้องต้นตั้งสมมติฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับการลอกแผ่นป้องกันหน้าจอออก และจะยังไม่เลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายในตอนนี้ซัมซุงเป็นผู้ผลิตรายใหญ่เจ้าแรกในตลาดที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ และเตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ปลายเดือนนี้ โดยคาดการณ์ยอดขายอย่างน้อย 1 ล้านเครื่องแซงหน้าหัวเว่ยจากจีนที่เตรียมวางจำหน่ายรุ่น เมท เอ็กซ์ ซึ่งสนนราคาราว 8 หมื่นบาทในเร็วๆ นี้

logoline